menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Điện Kremlin: Mỹ sẽ 'gánh hậu quả' nếu triển khai tên lửa THAAD đến Ukraine

Theo đề xuất của Ukraine, Mỹ nên triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao THAAD đến nước này như một cách ngăn chặn các cuộc tấn công từ Nga.

Theo TASS, điện Kremlin đã lập tức lên án đề xuất này của Ukraine, đồng thời nhấn mạnh rằng việc Mỹ triển khai bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa nào đến gần biên giới phía Tây nước Nga đều sẽ gây ra sự bất ổn.

Moskva cũng nhấn mạnh rằng Washington sẽ “gánh lấy hậu quả” nếu đẩy căng thẳng ở Ukraine vượt qua tầm kiểm soát.

Các nguồn tin ngoại giao của TASS cho biết, Kiev được cho là đã gửi một đề nghị đặc biệt tới Washington, bàn về khả năng Mỹ sẽ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến phía đông Kharkov, Ukraine, kèm theo đó là hệ thống radar cảnh giới tương ứng. Từ Kharkov đến biên giới Nga chỉ chưa đầy 50km.

“Hệ thống radar cảnh giới AN/TPY-2 được tích hợp với THAAD có khả năng theo dõi mọi nhất cử nhất động trên vùng trời của Nga, kể cả các mục tiêu ngoài không gian. Điều này cho phép Mỹ và Ukraine cũng như các đồng minh NATO ‘theo dõi’ mọi hoạt động của lực lượng không quân lẫn tên lửa Nga từ khoảng cách lên tới 1.000km”, nguồn tin của TASS nhấn mạnh.

Khi được hỏi về thông tin này trong cuộc họp báo hôm 7/2, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo rằng việc Mỹ triển khai THAAD đến Kharkov có thể làm leo thang căng thẳng ở Ukraine.

“Đây sẽ là bước đi khiến tình hình trở nên mất ổn định”, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh.

Theo truyền thông Nga, chỉ trong vài tháng gần đây phương Tây gần đây đã chuyển khoảng 1.000 tấn thiết bị quân sự đến Ukraine nhằm hỗ trợ Kiev đối phó với cái được gọi là “cuộc tấn công từ Nga”.

Thông tin này cũng được Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba xác nhận trong cuộc họp báo vào thứ 2 (7/2), ông cũng ca ngợi sự hỗ trợ kinh tế và chính trị mà Kiev đang được nhận từ phương Tây.

“Trong những tuần gần đây, chúng tôi đã nhận được hơn 1,5 tỷ USD và hơn 1.000 tấn vũ khí và trang bị, từ đồng minh”, Ngoại trưởng Kuleba cho biết.

Chỉ trong tháng 1, Mỹ đã chuyển giao 79 tấn khí tài quân sự cho Ukraine, trong đó có khoảng 300 hệ thống tên lửa chống tăng dần đường Javelin. Anh cũng gửi một lượng lớn vũ khí, chuyển giao số lượng lớn tên lửa chống tăng vác vai NLAW, cũng như tổ chức thêm các lớp huấn luyện viên quân sự cho các lực lượng Ukraine cách sử dụng khí tài mới.

Trong khi các quan chức và truyền thông phương Tây liên tục đưa ra các cáo buộc Moskva đang tìm cách tấn công Ukraine, thì cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng thực tế nào cho những cáo buộc như vậy.

Moskva luôn bác bỏ những luận điệu như vậy từ phương Tây và khẳng định không có kế hoạch tấn công Ukraine, việc Nga di chuyển các lực lượng vũ trang bên trong lãnh thổ là việc riêng của nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại