menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Quảng Nam - Thái Lan năm 2022

Chiều 5/7, tại thành phố Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Quảng Nam - Thái Lan năm 2022. Trên 100 doanh nhân là kiều bào Việt Nam tại Thái Lan và Việt Nam tham gia diễn đàn.

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Quảng Nam - Thái Lan năm 2022
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành phát biểu tại Diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cho biết, Thái Lan hiện là đối tác kinh tế lớn của Việt Nam, là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với hơn 600 dự án với tổng giá trị đạt trên 13 tỷ USD. Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, với kim ngạch hai chiều năm 2021 đạt 19,5 tỷ USD, riêng quý I/2022 đạt 5 tỷ USD. Hai nước đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại lên 25 tỷ USD vào năm 2025. Có thể khẳng định dư địa hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa hai nước vẫn còn rất lớn, nếu phát huy được sự kết nối kinh tế trực tiếp giữa địa phương với địa phương và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Theo Đại sứ Phan Chí Thành, cộng đồng người Việt ở Thái Lan có số lượng hàng trăm ngàn người, luôn hướng về quê hương, đất nước, là cầu nối quan trọng vun đắp tình hữu nghị và hợp tác giữa hai dân tộc Việt Nam - Thái Lan.

Hiện, ước có khoảng 1.000 doanh nghiệp của kiều bào Việt Nam tại Thái Lan, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa; trong đó, có nhiều doanh nghiệp rất thành công, hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xuất nhập khẩu, phân phối hàng hóa, logistics, dịch vụ, xây dựng, nhà hàng, khách sạn. Một số doanh nghiệp kiều bào đã và đang mở rộng kinh doanh sang thị trường Việt Nam, tuy nhiên, con số đó vẫn còn khá khiêm tốn so với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn khác của Thái Lan.

Đại sứ Phan Chí Thành nhấn mạnh, để diễn đàn thu được kết quả thiết thực, đáp ứng kỳ vọng của hai bên, UBND tỉnh Quảng Nam quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp kiều bào trên thế giới nói chung và tại Thái Lan nói riêng muốn về đầu tư và làm ăn tại địa bàn Quảng Nam.

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Quảng Nam - Thái Lan năm 2022
Đại diện doanh nhân là kiều bào Việt Nam tại Thái Lan phát biểu tại Diễn đàn.

Thông tin đầy đủ, kịp thời cho các doanh nghiệp Kiều Bào về chính sách xúc tiến, khuyến khích đầu tư, thương mại, du lịch của tỉnh với Thái Lan, cũng như các dự án đầu tư cần thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp Kiều Bào tại Thái Lan; đồng thời, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam chất lượng cao sang Thái Lan, tiến tới tổ chức mạng lưới phân phối hàng hóa Việt Nam tại Thái Lan và phân phối hàng Thái Lan tại Quảng Nam; hợp tác tổ chức các tour du lịch sang Quảng Nam và Thái Lan.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê trí Thanh nhấn mạnh, Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Quảng Nam - Thái Lan năm 2022 là cơ hội để doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Thái Lan về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Quảng Nam. Đây còn là dịp để doanh nghiệp của tỉnh Quảng Nam và Thái Lan gặp gỡ, chia sẻ thông tin, kết nối, tìm hiểu nhu cầu của mỗi bên nhằm thiết lập các quan hệ đối tác để mở rộng thị trường xuất nhập khẩu của tỉnh Quảng Nam và Thái Lan.

Những năm qua, Quảng Nam trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư ở miền Trung nói riêng và cả nước nói chung, khi dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài lần lượt tiếp cận với quy mô ngày càng lớn. Hiện, trên địa bàn tỉnh có 195 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký 6 tỷ USD, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: công nghiệp chế biến - chế tạo, du lịch, dịch vụ. Các đối tác đầu tư nước ngoài đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, là lực lượng quan trọng góp phần tạo động lực cho Quảng Nam phát triển nhanh và bền vững.

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Quảng Nam - Thái Lan năm 2022
Quang cảnh Diễn đàn.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện có 4 dự án đầu tư của nhà đầu tư Thái Lan, với tổng vốn đăng ký đạt hơn 43,4 triệu USD, vào hai lĩnh vực chính đó là: nông nghiệp và công nghiệp chế biến, chế tạo. Hoạt động của các doanh nghiệp này rất hiệu quả, chấp hành tốt quy định của pháp luật Việt Nam. Các doanh nghiệp Thái Lan đã và đang góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại