24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Điểm tin nổi bật trong tuần qua

1. Chỉ số CPI tiêu chuẩn và cốt lõi của Mỹ (không bao gồm năng lượng và thực phẩm) trong tháng 10 đều thấp hơn dự kiến. Rõ ràng là lạm phát đang giảm và Fed đang đạt được tiến bộ rõ rệt trong cuộc chiến chống lạm phát. Thị trường định giá việc cắt giảm lãi suất sớm hơn so với kết quả trước đó.

Điểm tin nổi bật trong tuần qua

2. Sản xuất công nghiệp của Hoa Kỳ giảm sản lượng lớn nhất so với cùng kỳ năm ngoái kể từ năm 2021

3. Lạm phát tiêu dùng (CPI) ở Anh giảm xuống 4,6% YoY, tốt hơn dự kiến

4. Tỷ lệ thất nghiệp ở Anh không thay đổi trong 3 tháng tính đến tháng 9 ở mức 4,2%, tốt hơn dự kiến. hị trường lao động Vương quốc Anh vẫn thắt chặt bất chấp những dấu hiệu suy yếu gần đây.

5. Tăng trưởng GDP của Nhật Bản thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​và có mức giảm ở mức -2,1% hàng năm

6. Tỷ lệ lạm phát tại khu vực đồng euro giảm xuống 2,9% so với cùng kỳ năm trước, tốt hơn dự kiến do giá năng lượng giảm mạnh 11,2%. Tỷ lệ giảm phát là thuyết phục và có vẻ như chu kỳ tăng lãi suất của ECB đã hoàn thành.

7. Chỉ số Thị trường Nhà ở (HMI) của Hiệp hội Xây dựng Nhà Quốc gia (NAHB) đứng ở mức 34 dưới điểm kinh nghiệm. là 40 có thể là do lượng nhà bán lại thấp buộc khoảng cách về nhu cầu phải được lấp đầy bằng các bất động sản mới xây.

8. Doanh số bán lẻ ở Vương quốc Anh kém hơn dự kiến ​​theo số lượng ở mức -2,7% . Doanh số bán lẻ ở Anh liên tục giảm xuống trong khi giá trị lại tăng lên, cho thấy người tiêu dùng ở Anh đang chi tiêu nhiều hơn để nhận được ít hơn do lạm phát. Trên thực tế (đã điều chỉnh lạm phát) người tiêu dùng ở Anh đang chi tiêu ít hơn.

Lạm phát ở Anh giảm nhanh nhưng cốt lõi vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu của Ngân hàng Anh. Với bằng chứng về sự chậm lại của nền kinh tế Anh, bao gồm PMI, doanh số bán lẻ và GDP yếu hơn, việc tạm dừng thêm vẫn là kết quả có khả năng xảy ra nhất, thay vì tăng lãi suất thêm ở nước này.

Theo CME Fedwatch, với việc kiểm soát lạm phát, các thị trường hiện đang định giá 100% việc Fed tạm dừng tại cuộc họp tháng 12 của họ. Họ cũng đang định giá việc cắt giảm lãi suất sớm hơn và ngay sau tháng 5 năm 2025.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả