menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Điểm đến thú vị nhất thế giới năm 2024 - VnExpress Du lịch

Trang National Geographic công bố danh sách 30 điểm đến thú vị, đáng để trải nghiệm trong năm 2024.

Đứng đầu bảng xếp hạng do National Geographic bình chọn là dãy núi Albanian Alps thuộc Albania. Đây là một điểm đến ở Đông Nam Âu, phía nam giáp Hy Lạp. Quốc gia nhỏ bé, từng bị cô lập với thế giới bên ngoài, đang được xem là "ngôi sao đang lên" trên bản đồ du lịch châu Âu. Năm 2022, quốc gia này đã thu hút 7,5 triệu du khách, lượng khách gấp đôi dân số. Năm 2019, quốc gia này đón khoảng 6,4 triệu lượt khách.Ngoài những bờ biển trải dài được xem là đặc trưng của Albania, dãy núi Albanian Alps, ở ven biển Đông Nam Châu Âu, tiếp giáp với biển Adriatic được Nation Geographic đánh giá là nơi thú vị và đáng ghé thăm nhất năm 2024. Albanian Alps là phân dải cực nam của dãy Dinaric Alps dài 1.000 km, kéo dài từ phía bắc Albania đến phía nam Kosovo và đông bắc Montenegro.

Nhiều điểm đến khác ở châu Âu cũng góp mặt trong danh sách như tàn tích Pompeii, Italy, Valletta, Malta hay Nordland ở Na Uy.

Các điểm đến ở châu Á xuất hiện trong danh sách gồm Sikkim (Ấn Độ), Đài Nam (Đài Loan), Tây An (Trung Quốc). Tờ National Geographic gợi ý du khách muốn trải nghiệm du lịch về đêm ở châu Á có thể ghé thành phố Tây An. Tại đây có các bảo tàng với công nghệ hiện đại, là thiên đường ẩm thực đêm và nhiều hoạt động về đêm khác để khám phá. Đến Tây An, du khách có thể ghé thăm lăng mộ Tần Thủy Hoàng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Điểm đến thú vị nhất thế giới năm 2024 - VnExpress Du lịch
5.jpg
Điểm đến thú vị nhất thế giới năm 2024 - VnExpress Du lịch
6.jpg

Các điểm đến ở châu Mỹ và châu Úc cũng xuất hiện trong danh sách. National Geographic khuyên du khách không nên chỉ vui chơi ở trung tâm thành phố New York. Một số điểm đến tự nhiên gần New York đáng để ghé thăm là hồ Placid và thác Niagara. Texas cũng là điểm đến thú vị trong năm 2024, có một số địa điểm tại thành phố là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng nhật thực toàn phần vào năm sau.

Tại Melbourne, bang Victoria, Australia, du khách có thể trải nghiệm tắm suối nước nóng. Hiện đây là hoạt động thú vị nhưng chưa được quảng bá rầm rộ.

National Geographic cũng gợi ý những điểm dành cho du khách yêu thiên nhiên. Một số nơi đáng trải nghiệm gồm sa mạc Atacama ở Chile - được xem là nơi khô nhất thế giới, hòn đảo Dominica tươi tốt ở Caribe và rừng khô Andrefana ở Madagascar - nơi nổi tiếng với cây bao báp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại