24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Nguyễn Thanh Nga

Dịch vụ Du lịch Hội An (HOT) giải trình lý do bị HOSE đưa vào diện cảnh báo

Chuyên mục: Chứng khoán
Dịch vụ Du lịch Hội An (HOT) giải trình lý do bị HOSE đưa vào diện cảnh báo

Ảnh Internet.

Công ty cổ phần Du lịch Dịch vụ Hội An (HOT - sàn HOSE) vừa có công văn giải trình lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM về việc cổ phiếu HOT bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 1/4.

Theo HOT, dịch bệnh Covid - 19 là cú sốc với ngành du lịch Việt Nam ngay từ những ngày đầu năm 2020 và tiếp tục ảnh hưởng trong 6 tháng cuối năm 2020.
Sau đợt dịch lần 1, các chi nhánh đã tiến hành mở cửa đón khách trở lại, đồng thời, triển khai nghiên cứu và điều chỉnh sản phẩm, chính sách giá bán phù hợp với thị trường khách nội địa, chuyển đổi phân khúc thị trường. Tình hình kinh doanh tháng 7 bước đầu có tín hiệu tích cực và dự kiến tháng 8 khả năng một số chi nhánh có thể hoàn thành kế hoạch được giao.
Tuy nhiên, làn sóng thứ 2 của dịch đã bùng phát với tâm điểm là Đà Nẵng, Quảng Nam có diễn biến phức tạp, thời gian để các cơ quan khống chế dịch dài hơn đợt 1 nên càng khó kỳ vào vào sự phục hồi thị trường du lịch quốc tế và nội địa. Do đó, các chi nhánh tiếp tục tạm ngừng kinh doanh vào tháng 8, 9.
Sau đợt dịch thứ 2, miền Trung tiếp tục đối phó với bão, lũ và mưa lớn kéo dài, cụ thể là cơn bão số 5 (tháng 9/2020), cơn bão số 13 (tháng 10/2020), tuy không đổ bộ vào Quảng Nam nhưng cường độ gió bão cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến khu du lịch biển Hội An và Tam Thanh.
Những tác động tiêu cực đó là ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh trở lại của các chi nhánh và công ty thành viên của HOT. Đến cuối năm, dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường nên việc phục hồi thị trường sẽ còn tiếp tục gặp nhiều khó khăn.
Về phía Hội An, các chỉ tiêu du lịch đều giảm mạnh so với cùng kỳ và đạt thấp nhất trong 10 năm qua. Tổng lượt khách đến Hội An trong năm 2020 đạt 923.257 lượt, giảm 83,8% so với cùng kỳ; tổng lượt khách lưu trú đạt 410.843 lượt, giảm 78,38%.
Dịch bệnh và thiên tai là hai yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của HOT trong năm 2020. Thời gian kinh doanh thực tế của công ty chưa đầy 5 tháng, vì vậy, doanh thu toàn Công ty giảm, chỉ đạt 22% so với cùng kỳ, trong khi các chi phí khác vẫn phải tri trả.
Theo đó, doanh thu thuần của Công ty trong năm 2020 đạt 38,4 tỷ đồng, giảm 78% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế âm hơn 25 tỷ đồng, trong khi năm 2019 lãi 12,6 tỷ đồng.
Để khắc phục tình hình kinh doanh, năm 2021, mục tiêu của HOT là tái cơ cấu thị trường du lịch, lấy du lịch nội địa làm mũi nhọn, chú trọng khai thác phân khúc thị trường tiềm năng. Đồng thời, đổi mới sản phẩm phù hợp, áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong công tác quản lý, tăng cường công tác quảng bá, tiếp thị, mở rộng liên kết trong hoạt động kinh doanh nhằm khôi phục hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh Khu du lịch biển chi nhánh Tam Thanh và Công ty Lữ hành Hội An.
Trên thị trường chứng khoán, sau khi có thông báo HOT bị đưa vào diện cảnh báo, cổ phiếu Công ty đã giảm sàn liên tiếp hai phiên. Tuy nhiên, kết thúc phiên ngày 7/4, cổ phiếu HOT đã tăng 2,56% lên giá 38.000 đồng/CP.
Kiều Trang
TNCK
Thích Thích
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484