menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Dịch COVID-19: Hàn Quốc tiếp tục lùi thời gian khai giảng năm học mới

Do lo ngại dịch COVID-19 lây lan, Bộ Giáo dục Hàn Quốc ngày 17/3 thông báo sẽ tiếp tục lùi thời gian khai giảng năm học mới thêm hai tuần, từ ngày 23/3 sang ngày 6/4 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đây là lần thứ ba Chính phủ Hàn Quốc lùi thời gian khai giảng năm học 2020 do dịch COVID-19.

Theo bộ trên, việc hoãn khai giảng sẽ được áp dụng đối với các cấp học từ mẫu giáo tới phổ thông trung học trên toàn quốc.

Quyết định trên được đưa ra do Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) và giới chuyên gia đều lo ngại việc mở cửa trường học có thể làm tăng nguy cơ phát sinh các ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2, do học sinh học tập và sinh hoạt gần nhau, kéo theo nguy cơ lây lan rộng ra cộng đồng. Theo các chuyên gia, ở thời điểm hiện tại, cần hoãn lịch khai giảng ít nhất 2 tới 3 tuần.

Cho tới nay, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã lùi lịch khai giảng 5 tuần. Dự kiến các trường học trên toàn quốc sẽ phải thay đổi lịch trình giảng dạy, đặc biệt là lịch thi tuyển sinh đại học.

Tính đến ngày 17/3, số ca COVID-19 tại Hàn Quốc đã lên tới hơn 8.300, song số ca nhiễm mới theo ngày tiếp tục dưới mức 100 trong ngày thứ 3 liên tiếp.

Bộ trưởng Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc Moon Seong-hyeok đã bắt đầu tự cách ly từ ngày 16/3 do từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đây là quan chức cấp bộ trưởng đầu tiên tại Hàn Quốc phải tự cách ly do lo ngại việc lây lan dịch COVID-19.

Trước đó, Bộ trưởng Moon Seong-hyeok đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, ngày 10/3 vừa qua, ông Moon đã tiếp xúc gần với một ca mắc COVID-19 trong Bộ Hải dương và Thủy sản.

Cơ quan y tế đã xác nhận sự việc và yêu cầu Bộ trưởng Moon tự cách ly trong hai tuần. Ngay sau khi nhận được thông báo, Bộ trưởng Moon Seong-hyeok đã bắt đầu làm việc tại nhà và quyết định không tham gia bất cứ lịch trình bên ngoài nào trong thời gian cách ly tới ngày 24/3, kể cả cuộc họp Nội các ngày 17/3.

Trước đó, ngày 10/3, Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên. Cho đến nay, số ca nhiễm tại đây đã tăng lên 27 người và 292 người đang thực hiện tự cách ly.

Tại cuộc họp nội các cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định dự thảo ngân sách bổ sung đối phó dịch COVID-19 mới chỉ là khởi đầu.

Ông cho biết sẽ trực tiếp chủ trì cuộc họp kinh tế khẩn cấp để ra quyết định về các biện pháp, đối sách nhanh chóng và quyết liệt.

Theo người đứng đầu chính quyền Hàn Quốc, tình hình hiện nay đòi hỏi những đối sách chưa từng có tiền lệ, không bị ràng buộc bởi bất cứ giới hạn nào.

Theo Tổng thống Moon Jae-in, thị trường đang hết sức lo ngại kinh tế thế giới sẽ rơi vào suy thoái do ảnh hưởng của dịch bệnh, mức độ có thể nghiêm trọng hơn đợt khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Do dịch COVID-19 đã lan rộng toàn cầu, giao lưu dân sự bị cắt đứt, mạng lưới cung ứng thế giới bị lung lay, cú sốc tới nền kinh tế có thể sẽ còn kéo dài. Do đó, tình hình hiện nay là đáng báo động chưa từng thấy.

Hiện tại, nếu bao gồm cả ngân sách bổ sung, tổng ngân sách đối phó dịch COVID-19 của Chính phủ Hàn Quốc là 32.000 tỷ won (25,77 tỷ USD). Tuy nhiên, phần lớn ý kiến đều cho rằng quy mô này là chưa đủ.

Cùng ngày, tại Thái Lan, Bộ Y tế thông báo xác nhận thêm 30 ca nhiễm virus corona chủng mới, nâng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này lên tới 177 người. Cơ quan trên cho biết 11 bệnh nhân trong số này có liên quan đến một nhóm cổ động viên môn quyền Anh có kết quả dương tính với COVIC-19.

Ngoài ra, hiện có 22 ca đang chờ kết quả xét nghiệm. Bộ Y tế cảnh báo có thể có thêm các ca nhiễm mới, từ 30 đến 50 ca mỗi ngày trong thời gian tháng Tư.

Bộ Y tế cho biết hầu hết các ca nhiễm mới được phát hiện ở Bangkok vì vậy các bệnh nhân được điều trị tại các bệnh viện ở khu vực xung quanh thủ đô. Hiện tại, Thái Lan đã chuẩn bị 234 giường bệnh để nhận điều trị bệnh nhân COVID-19./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại