menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Dịch Covid -19 cũng không ngăn được giá bất động sản "leo thang"

Bất chấp dịch bệnh trở lại, giá bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ở một số phân khúc, giá chỉ “đứng hình” hoặc tăng lên… Nhà đầu tư lắc đầu khi không mua nổi nhà dù trong thời dịch bệnh.

Sau nhiều năm dành dụm, chị Ngô Phương Linh (ngụ quận 8, TPHCM) đang tìm kiếm cho gia đình một căn hộ 2 phòng ngủ với giá khoảng 2 tỷ đồng. Thế nhưng, sau nhiều tháng tìm kiếm, chị Linh vẫn chưa thể tìm được căn hộ ưng ý. Nguyên nhân là giá bán căn hộ đã có một số thay đổi bất ngờ dù hiện tại đang có dịch bệnh.

Theo chị Linh, gia đình chị thích căn hộ khu vực quận 4, Bình Thạnh. Các căn hộ được chị Linh chú ý từ cuối năm 2019 thì nay đã lên giá. Từ đó khiến cho việc tiếp cận của chị Linh đối với các căn hộ này gặp khó khăn.

Dịch Covid -19 cũng không ngăn được giá bất động sản "leo thang"
Bất động sản trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TPHCM ngày càng đắt đỏ

Tại khu vực quận 4, giá căn hộ nay đã gần 3 tỷ đồng và ở một số vị trí tốt mức giá đã gần 4 tỷ đồng. Còn quận Bình Thạnh, một căn hộ nằm trên đường Ung Văn Khiêm, Nơ Trang Long… đã vượt qua 2 tỷ đồng. Trước mức giá tăng nhanh và biến động, chị Linh đã phải cân nhắc lại phương án vay, cũng như mua nhà ở thời điểm hiện tại.

“Nhiều căn hộ giới thiệu có diện tích từ 66 – 73m2 thường có mức giá dao động từ 2,5 – 2,8 tỷ đồng. Những căn hộ này thường chỉ được giao phần thô, người mua phải bỏ thêm tiền để hoàn thiện phần nội thất. Như vậy, chi phí sẽ lên một khoản rất lớn nữa…”, chị Linh cho hay.

Tương tự, anh Duy Minh (ngụ huyện Nhà Bè) cũng đang ngao ngán khi tìm căn hộ ở quận 7, khi giá vẫn âm thầm tăng. Theo đó, một căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích khoảng 64m2 thông thủy mà giá hơn 3 tỷ đồng, chưa VAT.

“Giá bất động sản hình như chỉ có tăng chứ không giảm. Giờ cầm tiền tỷ trong tay mà đỏ mắt vẫn chưa mua được nhà. Còn đi vay ngân hàng thì vượt quá khả năng trả nợ… Nói chung giá đang biến động rất khó lường. Nếu cho rằng đang rẻ vào thời điểm này thì chỉ đúng với những người có dòng tiền dôi dư mà thôi”, anh Minh nói.

Dịch Covid -19 cũng không ngăn được giá bất động sản "leo thang"
Ở một số phân khúc, giá chỉ “đứng hình” hoặc tăng lên…

Trong một báo cáo của Bộ Xây dựng về thị trường bất động sản quý 2/2020 cho hay, mặc dù tác động của đại dịch Covid – 19 kéo dài nhưng giá bán nhà ở trên thị trường không có xu hướng giảm mà vẫn tăng.

Cụ thể, tại TPHCM ghi nhận giá căn hộ chung cư tăng khoảng 0,25%. Trong đó phân khúc căn hộ cao cấp giá tăng khoảng 0,04% và căn hộ trung cấp tăng 0,64%, căn hộ bình dân tăng khoảng 0,94%.

Đối với phân khúc nhà ở riêng lẻ giá tăng khoảng 0,015% so với quý 1/2020. Còn ở thị trường Hà Nội ghi nhận giá căn hộ tăng khoảng 0,16% và nhà ở riêng lẻ tăng khoảng 0,01% so với quý 1/2020.

Dịch Covid -19 cũng không ngăn được giá bất động sản "leo thang"
Giá bất động sản hình như chỉ có tăng chứ không giảm. Giờ cầm tiền tỷ trong tay mà đỏ mắt vẫn chưa mua được nhà.

Trong báo cáo quý 2/2020 của DKRA Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng trở lại của các dự án căn hộ khi cung cấp ra thị trường khoảng 2,425 căn, tăng 56,8%.

Theo ông Thái Viễn, chuyên gia tư vấn đánh giá thị trường địa ốc, nếu như để ý, khi dịch được kiểm soát tốt ở lần 1 thì các doanh nghiệp ngay lập tức tung hàng ra thị trường.

Dịch Covid -19 cũng không ngăn được giá bất động sản "leo thang"
Dịch Covid -19 vẫn không ngăn được giá bất động sản leo thang

Mức giá các dự án được chủ đầu tư đưa ra toàn trên 30 triệu đồng/m2 ở khu vực vùng ven. Thật ra giá vẫn âm thầm nhích lên, tuy nhiên không đáng kể như thời điểm ổn định của thị trường. Đối với việc cắt lỗ căn hộ thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau…, không thể vì thế mà khẳng định giá nhà đang rớt được.

"Đến hết quý 3 mà dịch được kiểm soát và với những thông tin gần đây về hạ tầng, xây dựng thành phố phía Đông thì sợ rằng giá sẽ còn nhảy trong thời gian tới…”, ông Thái Viễn nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả