menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

ĐHĐCĐ TTF: "Công ty phải xử lý khoản nợ xấu tại Đông Á để phát triển"

Các thị trường lớn có thể mở cửa vào ngày 01/06 trong trường hợp tình hình dịch bệnh được kiểm soát.  Chính xác khi nào các thị trường mở cửa là câu hỏi chúng tôi cũng không có khả năng trả lời, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng nhất có thể.

Đó là câu nói của Chủ tịch Mai Hữu Tín tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của CTCP Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) được tổ chức chiều ngày 27/04/2020.

Dù vậy, “TTF chưa phải dừng hoạt động bất kỳ nhà máy nào”, ông Tín khẳng định.Ngành gỗ Việt Nam đang cố gắng để vươn lên vị trí thứ hai từ vị trí thứ năm, sau TQ, Đức, Ý, Malaysia. Tuy nhiên, đây là một mục tiêu khó khăn trong bối cảnh của năm 2020. Tất cả thị trường xuất khẩu gỗ lớn của Việt Nam đã đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19. Tại Bình Dương có gần 20 nhà máy đã đóng cửa.

Nhà máy tủ bếp vừa khánh thành cuối năm 2019 đã chạy liên tục trong mùa dịch và đã có đủ đơn hàng đến cuối năm 2020. Nhà máy TTF là nhà máy có nhiều đơn hàng nhất nếu so với các đơn vị cùng quy mô tại khu vực.

TTF đang liên doanh Casadora sản xuất các sản phẩm gỗ nội thất và có giá trị cao. Nhà thiết kế chính của Casadora là hiệu trưởng Trường Mỹ thuật Milan, Ý.

Vài tháng nữa TTF sẽ thông tin chính thức rằng nhà máy sofa của Công ty sẽ là nhà sản xuất cho hãng sofa số một thế giới. “Chúng tôi xin phép chưa nêu chi tiết”, ông Tín nói.

“Nhìn vào BCTC của năm 2019 là những con số cực kỳ xấu nhưng đó là những con số chúng ta đã tính trước. Thay vì nhìn vào những báo cáo đó, chúng ta đã đi thăm các nhà máy để thấy tận mắt những việc TTF đang làm.”

Sứ Thiên Thanh đến nay đã có những bước chuyển mình. TTF đã đầu tư thêm để khai thác các khu đất tuyệt đẹp của Sứ Thiên Thanh, tăng công suất của Sứ Thiên Thanh. “Sứ Thiên Thanh đã ký hợp đồng để có các lô hàng xuất khẩu đầu tiên trong lịch sử hoạt động. Đây là lô hàng đi Mỹ của Công ty. Hợp đồng đã ký, tiền cọc đã nhận và nhà máy đã chạy.”

TTF sẽ giữ lại các công ty chế biến gỗ tại Đắk Lắk. Các công ty này hiện nợ ngân hàng nhiều và vốn đã âm. Nhưng sau khi cân nhắc, TTF quyết định giữ lại để phục vụ việc sản xuất đồ gồ ngoài trời. TTF sẽ gộp hai công ty tại Đắk Lắk làm một để hoạt động.

Xử lý khoản nợ với Đông Á để phát triển

TTF vẫn còn nhiều gỗ tồn chưa thanh lý xong. Và nhiều trong đó là gỗ đang thế chấp ngân hàng Đông Á.

“TTF không thể nào vay một đồng nào từ ngân hàng trong 3 năm qua. Đơn giản là vì các khoản vay cũ của TTF với Đông Á là khoản nợ xấu chưa giải quyết được. Giữa TTF và Đông Á có ít nhất vài chục lần trao đổi với nhau, thậm chí Đông Á đã khởi kiện TTF.” – ông Tín nói.

TTF đã phải tìm cách hòa hoãn lại quá trình đòi nợ của Đông Á.

Toàn bộ tiền đầu tư nhà máy mới của TTF là tiền mà công ty tiết kiệm được những năm qua, tiền thu từ bán hàng, cung cấp dịch vụ. TTF lâu nay đi thi công các công trình phải dùng chính tiền mặt của mình để tự bảo lãnh để hoạt động.

“Nếu xử lý được khoản vay với Đông Á thì chúng ta sẽ không còn nợ bất kỳ ngân hàng nào nữa. Chỉ còn nợ duy nhất Vingroup.” – ông Tín chia sẻ.

Đó là lý do TTF trình cổ đông thông qua phương án phát hành riêng lẻ cổ phần để hoán đổi nợ của Đông Á.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại