menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

ĐHĐCĐ ITA: Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến nói về 3 chiến lược năm 2021

ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) được tổ chức trực tuyến vào sáng ngày 23/04, với sự góp mặt của Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến.

Mở đầu đại hội, Chủ tịch Yến chia sẻ về những khó khăn khi Việt Nam “đóng cửa bầu trời” để kiểm soát đại dịch. “Vì đối tượng chính của ITA là nhà đầu tư nước ngoài và nhà đầu tư trong nước, nên các lệnh phong tỏa đã ảnh hưởng tới ITA rất lớn”, bà Yến cho biết.

Trong bối cảnh phong tỏa, ban lãnh đạo ITA cũng đưa ra những biện pháp để tranh thủ thời gian mà nhà đầu tư không thể vào Việt Nam được.

“Năm 2020 là lúc để củng cố về nội bộ, công tác quản trị, quản lý về chất lượng và xây dựng môi trường, nhất là tập trung vào những việc trước đây chưa có thời gian thực hiện. Đồng thời, ITA cũng thoái vốn ở những đơn vị không phải là mảng cốt lõi của ITA”, nữ Chủ tịch Yến cho biết.

ĐHĐCĐ ITA: Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến nói về 3 chiến lược năm 2021
Nguồn: VietstockFinance

Ba mục tiêu cốt lõi

Bà Yến khẳng định năm 2021, ITA sẽ tập trung vào 3 chiến lược chính.

Đầu tiên, Công ty sẽ thu hút nhà đầu tư lớn và có tầm vóc để lấp đầy khu công nghiệp Tân Đức. “Khu công nghiệp Tân Đức giai đoạn 2 đã gần như lấp đầy. Chúng ta cũng không còn nhiều đất nữa và do đó chúng ta phải lựa chọn những nhà đầu tư xứng đáng để đầu tư vào khu công nghiệp này”, bà Yến cho biết.

Bên cạnh đó, ITA sẽ tập trung thực hiện các thủ tục quy hoạch, đất đai, đền bù giải tỏa dự án SAIGON-Mekong (SGMK) với mục tiêu khởi công xây dựng vào năm 2022 và sẵn sàng kinh doanh vào năm 2023.

Cuối cùng là tiếp tục tầm nhìn đầu tư vào Mỹ để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh. Cụ thể, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện liên doanh với các công ty Mỹ để phát triển khu công nghiệp dược phẩm lớn tại California.

Bên cạnh đó, ITA cũng sẽ thực hiện liên doanh để phát triển mảng kính công nghệ cao. Sau khi hợp tác xong sẽ về Việt Nam để mở nhà máy ngay tại dự án SAIGON – MeKong.

Cho năm 2021, ITA đặt kế hoạch tổng doanh thu hơn 910 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2020. Trong đó, 82% đến từ doanh thu cho thuê đất và nhà, phần còn lại đến từ cung cấp dịch vụ và hoạt động tài chính. Công ty cũng đặt kế hoạch lãi sau thuế hơn 237 tỷ đồng, tăng 32% so với thực hiện năm 2020.

Dồn lực cho mảng khu công nghiệp

Gửi gắm trong thông điệp mở đầu báo cáo thường niên, Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến khẳng định sẽ dồn lực vào mảng khu công nghiệp trong năm 2021.

Năm 2021, ITA sẽ thoái vốn tại các đơn vị liên doanh liên kết khác và tập trung mọi nguồn lực vào mảng kinh doanh chính là khu công nghiệp. Đây cũng là hướng đi ổn định lâu dài của Công ty trong tương lai: Tập trung vào chất lượng đầu tư và tăng giá trị kinh doanh thông qua thu hút, liên doanh, liên kết phát triển các sản phẩm công nghệ cao”, bà Yến cho biết.

Theo đó, Công ty trình kế hoạch tập trung đầu tư vào khu công nghiệp Tân Đức giai đoạn 2 và khu đô thị Ecity Tân Đức, bán 1 ha đất khu An Khang thuộc khu đô thị Ecity Tân Đức (dự kiến doanh thu khoảng 160 tỷ đồng), đồng thời thực hiện thoái vốn toàn bộ tại dự án các khu Thương mại – Dịch vụ - Nghỉ dưỡng tại Bãi Sao – Phú Quốc, CTCP Sài Gòn Đà Lạt và dự án Đô thị Tân Tạo.

Một nội dung cũng được xem xét tại đại hội lần này là thông qua đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Trần Hoàng Ân, đồng thời bầu bà Nguyễn Thị Hoa thay thế cho vị trí đó.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại