ĐHCĐ MIG: Mục tiêu lãi 360 tỷ, phấn đấu top 5 thị phần doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ
ĐHCĐ thường niên năm 2021 của Tổng CTCP Bảo hiểm Quân Đội (Mã CK:MIG) được tổ chức sáng 22/4/2021 đã thông qua kết quả kinh doanh năm 2020 và định hướng phát triển trong giai đoạn 2021-2025.
Trong năm 2020, do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng MIC vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.
MIC tăng trưởng 25.9% từ 2.507 tỷ đồng lên 3.157 tỷ đồng doanh thu bảo hiểm gốc (tăng gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của thị trường). Thị phần MIC tăng trưởng từ 4.8% năm 2019 lên 5.6% năm 2020. Trong năm 2020, ROE của MIC đạt 13% (Mức ROE thuộc top đầu thị trường).
Tổng doanh thu của MIC đạt 3.428 tỷ đồng tăng 24.9% so với cùng kỳ, hoàn thành 113.3% kế hoạch, trong đó doanh thu bảo hiểm gốc tăng trưởng 25.9%.
Với việc quản lý tốt các khoản chi phí lớn như chi bồi thường, quản lý đơn vị đã đem lại lợi nhuận cao cho MIC. Lợi nhuận trước thuế đạt 242 tỷ đồng hoàn thành 100.8% kế hoạch, tăng trưởng 36.7%.
Doanh thu đầu tư hoàn thành 152.7% kế hoạch do tận dụng được các cơ hội từ thị trường. Thu nhập hoạt động đầu tư đạt 216 tỷ đồng.
Trong năm 2021, MIC đặt mục tiêu chuyển dịch số - tăng trưởng nhanh - hiệu quả.
Mục tiêu tăng trưởng 60%, trong đó tập trung vào các sản phẩm con người, sức khỏe, tài sản kỹ thuật.
Mục tiêu doanh thu 2021 tăng trưởng 35-40%, đạt vị trí top 5 về thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. Lợi nhuận đạt 360 tỷ đồng tăng trưởng 49% so với năm 2020, tỷ lệ bồi thường 32%, tỷ lệ Combined Ratio 97%.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, MIC đã có những động thái tích cực giúp tăng trải nghiệm khách hàng, ngoài ra MIC cũng gia tăng các "điểm chạm" phát triển đa kênh (từ offline đến online). Các chương trình bảo hiểm của MIC có mặt tại các app liên kết của các đối tác, tổ chức tín dụng, Moncover, FE Credit... bên cạnh đó còn có mặt tại Viettel Post, Viettel Store, chuỗi cửa hàng Thế giới Di động...
Với thế mạnh là thành viên của Tập đoàn MB, MIC nhận được sự "hậu thuẫn" lớn từ ngân hàng mẹ. Tính riêng năm 2020, kênh bancassurrance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) của MIC đã tăng trưởng ấn tượng 53% so với cùng kỳ. Kênh bancassurrance được giới chuyên gia nhận định là kênh chiến lược mang lại doanh số tăng trưởng mạnh bền vững.
Cùng với định hướng đẩy mạnh Bancass giữa MIC và các ngân hàng, CTCP Bảo hiểm Quân Đội đã liên kết chặt chẽ với các Bank lớn như MB, TCB, VIB, ... Năm 2020, tổng doanh thu từ Bancass đạt 851 tỷ đồng, tăng trưởng 52%.
Theo ước tính sơ bộ về kinh doanh, MIC ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc 3 tháng đầu năm 2021 đạt 14.4%, đây là tốc độ tăng trưởng ngoạn mục so với tốc độ tăng bình quân chỉ 6% của thị trường giai đoạn này. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 47 tỷ đồng tăng 27.59% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, năm 2020 doanh nghiệp đã hoàn tất niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE, cùng với đó là thực hiện chi trả cổ tức 10% bằng tiền mặt cho năm 2019. Tương tự, năm 2020 đại hội thông qua tỷ lệ cổ tức là 10% bằng cổ phiếu, dự kiến tỷ lệ năm 2021 cũng là 10%.
Đại hội đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu trong năm nay để chi trả cổ tức năm 2020, với tổng số lượng 13 triệu đơn vị, tương đương giá trị theo mệnh giá là 130 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.
Giải pháp phát triển kinh doanh
Bên cạnh đó, ĐHCĐ thường niên năm 2021 cũng đưa ra một số giải pháp để phát triển kinh doanh như:
Điều chỉnh cơ cấu doanh thu các sản phẩm theo hướng đẩy mạnh các sản phẩm hiệu quả và hướng đến tất cả các nghiệp vụ đều nằm trong top 3-5 của thị trường, tăng tỷ trọng doanh thu nghiệp vụ của con người, hàng hải, hàng không, năng lượng đồng thời giảm tỷ trọng xe cơ giới.
Đưa ra những sản phầm mới phù hợp với nhu cầu thị trường, rà soát sản phẩm hiện có, điều chỉnh biểu phí sát với thay đổi của thị trường. Đẩy mạnh kinh doanh qua kênh Bancas...
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận