menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trạm Cổ Phiếu Pro

DGC - Dưới góc nhìn của phương pháp dòng tiền lớn ở cổ phiếu tăng trưởng

Phân tích thanh khoản và chỉ báo Dòng tiền lớn

DGC là một siêu cổ phiếu đúng nghĩa, cổ phiếu đã tăng mạnh từ quý 4/2020 kéo dài đến hết quý 2/2022 với mức tăng trưởng vượt trội.

(1) Tiêu chí THANH KHOẢN:

Yếu tố THANH KHOẢN gần như ủng hộ tuyệt đối cho đà tăng của DGC khi khối lượng và giá trị tăng vọt.

Tuy vậy, nhìn vào mẫu hình bên dưới, thanh khoản DGC phần nào đã có xu hướng thay đổi từ cuối quý 1/2022 với sự không đồng pha trong cùng một xu hướng đó là giá tăng nhưng thanh khoản suy giảm. Quan trọng hơn DGC dần xuất hiện những phiên giảm điểm đi kèm với thanh khoản lớn cho thấy tín hiệu thoát hàng của các tổ chức lớn.

Từ dấu hiệu trên ta có thể suy ra DGC đã dần suy yếu và xu hướng tăng giá ở quý 2/2022 là không đáng tin cậy. Vì thế yếu tố thanh khoản đã không thỏa trong điều kiện giải ngân đối với DGC trong quý 2/2022, ngược lại với NĐT đang có vị thế đang nắm giữ, chúng ta có 1 dấu hiệu đầu tiên cho việc có nên bán cổ phiếu này hay không.

(2) Tiêu chí chỉ báo DÒNG TIỀN LỚN:

Đối với yếu tố Dòng tiền lớn, khá tương đồng với chỉ báo thanh khoản. DGC gần như chạm mức cao nhất và duy trì trong thời gian dài với chỉ báo dòng tiền MÀU ĐỎ.

Dòng tiền lớn lần đầu xuất hiện sự suy yếu mạnh là đầu quý 1/2022 nhưng sau đó lại phục hồi rất nhanh, giá cổ phiếu tăng vọt tuy vậy, cụm dòng tiền MÀU ĐỎ lại cho thấy một dấu hiệu rằng dòng tiền của đợt hồi phục này, không thật sự mạnh mẽ và chiếm ưu thế vượt trội nữa, thay vào đó là sự không đồng đều, thiếu sự kiểm soát tuyệt đối.

Đỉnh điểm là cụm tháng 6-7 đã thể hiện sự sụt giảm dần cho thấy dấu hiệu dòng tiền lớn đang rút ra dần. Như vậy, điều kiện thứ 2 là dòng tiền lớn tiếp tục không ủng hộ cho việc giải ngân với DGC vào quý 2/2022 và tiếp tục lật ngược lại, vị thế của NĐT nắm giữ DGC cần đặc biệt chú ý khi có thêm 1 chỉ báo nữa là DÒNG TIỀN LỚN đang cho thấy dấu hiệu xem xét bán DGC trong giai đoạn này.

DGC - Dưới góc nhìn của phương pháp dòng tiền lớn ở cổ phiếu tăng trưởng

(3) Tiêu chí CƠ BẢN DOANH NGHIỆP:

Mặc dù DGC là siêu cổ phiếu giai đoạn 2020-2021 và Q1.2022 nhờ vào kết quả kinh doanh tăng trưởng đột biến

DGC - Dưới góc nhìn của phương pháp dòng tiền lớn ở cổ phiếu tăng trưởng

Nhưng TCP vẫn xếp DGC vào nhóm cổ phiếu chu kỳ, mà đã là cổ phiếu chu kỳ thì kết quả kinh doanh sẽ phụ thuộc vào tình hình giá cả hàng hóa cụ thể là giá phốt pho vàng.

Vì vậy, key insights của DGC là giá phốt pho.

Update tình hình giá photpho:

- Đã giảm gần 15% từ mức đỉnh 7.200 USD/tấn tại tháng 5/2022 do các nhà sản xuất photpho ở đông bắc Trung Quốc đã hoạt động trở lại sau Covid-19.

- Bên cạnh đó, việc các central bank lớn trên thế giới (đặc biệt là FED) đang thắt chặt cung tiền nhằm kiềm chế lạm phát thì giá hàng hóa toàn cầu sẽ dần hạ nhiệt. Các DN có kết quả kinh doanh phụ thuộc vào giá hàng hóa như DGC khó có thể tránh khỏi tăng trưởng chậm lại.

DGC - Dưới góc nhìn của phương pháp dòng tiền lớn ở cổ phiếu tăng trưởng

TCP cho rằng lợi nhuận Q3.2022 không còn duy trì ở mức cao như những quý trước đó và lợi nhuận đã đạt đỉnh vào Q2.2022. TCP đánh giá rất khó để lợi nhuận quay về mức đỉnh khoảng 1k7 tỷ như đã lập vào Q2.

ĐÚC KẾT LẠI:

- Xét 3 tiêu chí: THANH KHOẢN, DÒNG TIỀN LỚN & CƠ BẢN DOANH NGHIỆP thì DGC đều đang không thỏa 3 tiêu chí trên.

- TCP đưa ra đánh giá TIÊU CỰC với cổ phiếu này. Phải chờ các yếu tố trên hội tụ trở lại TCP mới quyết định tham gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trạm Cổ Phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại