menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Dệt may TNG: Hé lộ “Át chủ bài” giúp gia tăng mạnh đơn hàng

Dệt may TNG hiện đã có đủ đơn hàng đến cuối năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG, mã cổ phiếu TNG) đã đủ đơn hàng cho đến cuối năm. Đồng thời, dự kiến biên lợi nhuận gộp sẽ cải thiện mạnh trong nửa cuối năm nay.

Xu hướng xanh hóa ngành thời trang thế giới đang được lan rộng đặc biệt là tại thị trường Liên minh châu Âu (EU) khi Uỷ ban Châu Âu (EC) đã công bố chiến lược về việc đến năm 2030 yêu cầu toàn bộ sản phẩm dệt may lưu thông tại thị trường này đều có thể tái chế và không chứa các chất độc hại. Điều này đang tạo áp lực buộc các doanh nghiệp dệt may tại Việt Nam phải tăng tốc thực hiện "chuyển hóa xanh".

Trong bối cảnh trên, theo dữ liệu của một số tổ chức tài chính, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG, mã cổ phiếu TNG - sàn HoSE) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất minh bạch toàn bộ thông tin Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) theo tiêu chuẩn Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu và hiện đáp ứng 17 mục tiêu phát triển bền vững. Hiện nay toàn bộ nhà máy cho đến văn phòng của Dệt may TNG đều đang hướng đến các tiêu chuẩn xanh như LOTUS HAY LEED.

Ban lãnh đạo Dệt may TNG cho biết, năm nay, công ty tiếp tục đẩy mạnh triển khai lộ trình hướng đến 100% không phát thải carbon và tăng tỷ trọng sử dụng năng lượng tái tạo, khi lên kế hoạch xây dựng lắp đặt hệ thống điện mặt trời gác mái và hệ thống BioMass với ước tính giá trị đầu tư vào khoảng 800 tỷ đồng.

Nguồn tài trợ cho dự án trên sẽ đến từ các nguồn tín dụng xanh với lãi suất thấp, không gây áp lực quá nhiều về mặt chi phí cho doanh nghiệp.

Dệt may TNG: Hé lộ “Át chủ bài” giúp gia tăng mạnh đơn hàng

Dệt may TNG hiện hướng đến mục tiêu 100% không phát thải carbon trong các hoạt động sản xuất.

Theo đánh giá của Chứng khoán DSC, các động thái trên của Dệt may TNG mang tính chiến lược cho sự phát triển bền lâu của doanh nghiệp khi hiện nay đa số khách hàng của công ty đều đến từ Mỹ và châu Âu. Việc sớm tập trung “xanh hoá” quy trình sản xuất và sản phẩm sẽ giúp công ty đảm bảo đơn hàng trong dài hạn và duy trì lợi thế cạnh tranh.

Về tình hình đơn hàng, Dệt may TNG cho biết khối lượng đơn hàng đã lấp đầy cho đến cuối năm nay. Trong đó, lượng đơn hàng FOB từ các khách hàng truyền thống như Decathlon, Asmara, TCP hay Columbia đều hồi phục mạnh trở lại trong bối cảnh hàng tồn kho tại Mỹ đã giảm dần. Tính đến hết quý 1/2024, tồn kho hàng thời trang tại Mỹ đã giảm 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 3,5% so với quý 4/2023.

Dệt may TNG cũng ghi nhận lượng đơn đặt hàng tăng đột biến từ đối tác lâu năm là Decathlon nhằm phục vụ nhu cầu cho Olympic Mùa Hè 2024 tại Pháp. Bên cạnh đó, như Tạp chí Công Thương đã phân tích, lượng đơn hàng dành cho Dệt may TNG tăng lên còn đến từ xu hướng dịch chuyển đơn hàng khỏi Bangladesh khi công nhân ngành dệt may ở đây có thể tiếp tục đình công diện rộng.

Dệt may TNG: Hé lộ “Át chủ bài” giúp gia tăng mạnh đơn hàng

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu TNG của Dệt may TNG trong 12 tháng qua.

Ban lãnh đạo Dệt may TNG cũng cho biết công ty đã không còn phải “bán chịu” hoặc áp dụng các chính sách ưu đãi thanh toán đặc biệt cho khách hàng như đã làm trong xuyên suốt năm 2023 khi tình hình đơn hàng khó khăn. Qua đó, các khoản phải thu của khách hàng trong quý 1/2024 đã giảm 12% so với hồi đầu năm, còn 621 tỷ đồng.

Chứng khoán DSC nhận định biên lợi nhuận gộp của Dệt may TNG sẽ được cải thiện đáng kể từ nửa cuối năm nay khi các đơn hàng FOB vốn có biên lợi nhuận gộp cao được đưa vào sản xuất cũng như giá đơn hàng dần hồi phục.

Trong quý 1/2024, mặc dù biện lợi nhuận gộp của công ty đã tăng thêm 100 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm 2023, đạt 15% nhưng mức tăng này chưa phù hợp với tiềm năng của Dệt may TNG. Nguyên nhân chủ yếu do công ty vẫn còn tồn đọng các đơn hàng có giá trị thấp vào cuối năm 2023 (được giao vào tháng 1/2024) cũng như lượng lớn đơn hàng CMT vốn có biên lợi nhuận thấp. Năm ngoái, Dệt may TNG đã chấp nhận làm nhiều đơn hàng CMT để duy trì việc làm cho người lao động.

Dựa trên các điều kiện thị trường hiện tại, Chứng khoán DSC dự phóng doanh thu thuần năm nay của Dệt may TNG đạt 7.858 tỷ đồng và lãi ròng đạt 303 tỷ đồng, lần lượt tăng 11% và 38% so với năm 2023. Nếu đạt được, đây sẽ là những kết quả cao nhất lịch sử của doanh nghiệp dệt may này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả