menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Đến tuổi nào chúng ta mới hết thực tập sinh?

Về hưu đã lâu, vợ mất, ông ở một mình. Ở tuổi 65 ông nộp đơn làm thực tập sinh cao cấp cho công ty thời trang và làm chân sai vặt cho boss nữ.

Ngày đầu tiên được gọi đi làm, ông dậy sớm, chọn bộ suit đẹp nhất, đeo chiếc cà vạt hợp nhất, đánh giầy bóng loáng. Trịnh trọng xách cái cặp da hàng hiệu ông thường dùng hồi còn trẻ.

Hai tuần đầu ông đến sớm, ra về cuối cùng khi mọi người đã về hết. Việc duy nhất ông làm là lâu lâu check mail xem boss giao việc gì. Check & close, check & close. Chả có email nào hết. Boss nữ quên béng mất là có một ông già Intern để cô sai vặt……

Ông chỉ được nhớ đến khi vào một ngày ông đến sớm và dọn dẹp, quét dọn sạch sẽ một đống đồ rác để đã lâu không ai chịu làm. Được khen tôn vinh “a good job” ông sung sướng như những ngày đi thực tập hồi tuổi thanh niên.

Dần dần boss nữ cái gì cũng hỏi ông. Trong đa số trường hợp việc chính của ông làm là lắng nghe là chính. Ông hiểu rằng được ai đó lắng nghe cũng là một may mắn vì ông đã chứng kiến mọi người đa số dành thời gian để nói.

Chuyên nghiệp?

Là tự thân tôn trọng những quy định chung dù là nhỏ nhất, dù chẳng ai biết & đánh giá cao vì điều đó. Chi tiết ông già Intern lặng lẽ ra về cuối cùng khi văn phòng rộng lớn đều đã tắt đèn và mọi người về hết là một ví dụ. Chả ai để ý ông làm gì, boss thì quên phắt mất sự hiển diện của ông. Kệ. Việc ông làm không phải để ai biết.

Tinh tế?

Sự im lặng để dành riêng tư cho người khác chẳng hạn. Khi ông lái xe đưa boss về đến nhà, và cô boss nữ vẫn đang ngủ, miệng há cùng tiếng ngáy đều đều. Ông im lặng dừng xe không gọi không thức. Và đặc biệt không để boss biết cô vừa ngáy rất đã, há mồm rất to.

Hạnh phúc

Là trước khi đi ngủ vẫn háo hức đặt đồng hồ báo thức để sáng mai thức dậy làm một việc ý nghĩa nào đó. Dù chỉ đến văn phòng sớm và dọn dẹp sạch sẽ một đống rác không ai chịu làm chẳng hạn.

Có nhiều thứ trong cuộc sống, con người ta vẫn đang là thực tập sinh dù đã đi một quãng xa về nghề nghiệp lẫn tuổi tác.

Intern là bộ phim cực kỳ nhẹ nhàng, hài hước nhưng rất sâu sắc. Hai diễn viên chính diễn như không diễn. Mình thích nhất phân cảnh boss nữ bày cho intern già cách set up tài khoản Facebook. Cực kỳ dễ thương và hài hước nhẹ nhàng.

Có ai thuê mình làm intern không?

Mình tuy già nhưng cũng biết pha cà phê ngon nhất thế giới (với taste của mình). Đặc biệt mình khá kiên nhẫn, thậm chí chịu đựng khi lắng nghe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại