menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Đề xuất bỏ quy định 'tiêm đủ vắc xin' mới được bay

Báo cáo Bộ GTVT ngày 17.10 về kết quả thí điểm mở lại đường bay nội địa, Cục Hàng không cho biết tỷ lệ chuyến bay đã thực hiện còn thấp (49%) do nhiều chuyến bay số lượng khách đặt chỗ rất thấp, thậm chí không có khách.

Nguyên nhân là nhiều đường bay có nhu cầu khai thác thấp (chủ yếu các đường bay nhánh như Thanh Hóa - Liên Khương (Lâm Đồng) hay TP.HCM - Cà Mau/Rạch Giá). Trong khi các đường bay đi - đến Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An... bị hạn chế, không đáp ứng được nhu cầu hành khách giai đoạn hiện tại. Tỷ lệ tiêm vắc xin của một số địa phương còn thấp nên hành khách chưa thể đáp ứng quy định, nhất là nhóm gia đình có trẻ em dưới 18 tuổi chưa được tiêm vắc xin nên không thể di chuyển dù có nhu cầu.

Trên cơ sở Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn mới của Bộ Y tế, Cục Hàng không đề xuất sau giai đoạn thí điểm, chuyến bay thương mại thường lệ xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 (giai đoạn hiện tại áp dụng các chuyến bay xuất phát từ TP.HCM), ngoài đáp ứng các điều kiện theo yêu cầu, phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Chuyến bay xuất phát từ các địa bàn khác chỉ cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (liều cuối sau 14 ngày và không quá 12 tháng), hoặc F0 khỏi bệnh Covid-19, hoặc người có kết quả xét nghiệm âm tính (bằng RT-PCR hoặc test nhanh) trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng đề nghị từ 21.10 - 30.11 tăng tần suất 3 đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng; Hà Nội - TP.HCM và Đà Nẵng - TP.HCM lên 6 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường bay (Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày; Vietjet Air 2 chuyến/ngày; Bamboo Airways và Pacific Airlines 1 chuyến/ngày). Các đường bay khác không quá 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay đối với mỗi hãng hàng không. Đối với Vietravel Airlines được xem xét khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay từ tháng 11.2021.

Cũng trong ngày 17.10, Bộ GTVT đã ban hành Hướng dẫn tạm thời với hoạt động vận tải, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Theo đó, điều chỉnh đáng chú ý nhất là với hành khách tham gia giao thông đường bộ, đường sông, đường biển (trừ vận tải hàng không, đường sắt) tuân thủ 5K; khai báo y tế; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Về xét nghiệm y tế, Bộ GTVT chỉ yêu cầu xét nghiệm các trường hợp có 1 trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở. Việc xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện bằng phương pháp RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh có giá trị trong vòng 72 giờ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại