menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Đề xuất 2 phương án mở đường bay đến Hà Nội

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất với chính quyền thủ đô hai phương án vận tải hành khách trên trục đường bay kết nối Hà Nội và TP HCM, từ 10/10.

Ngày 7/10, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho hay phương án thứ nhất là tổ chức chuyến bay hai chiều giữa Hà Nội và TP HCM, tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Phương án thứ hai, chở khách một chiều từ Hà Nội đi TP HCM với tần suất ban đầu là 4 chuyến mỗi ngày, không có chuyến bay chiều ngược lại.

Với các đường bay khác, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hà Nội có ý kiến về khả năng kết nối với từng địa phương.

Trường hợp UBND Hà Nội không có ý kiến về hai phương án trên, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chưa cấp phép khai thác đường bay đến thủ đô từ 10/10; vẫn khai thác các đường bay khác từ thời điểm này theo sự đồng thuận của nhiều địa phương..

Cùng ngày, Hiệp hội các doanh nghiệp hàng không (VABA) kiến nghị các tỉnh, thành phố về việc tạo điều kiện cho các chuyến bay chở khách thương mại, đặc biệt là chuyến bay đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ 10/10.

VABA cho rằng, Nội Bài và Tân Sơn Nhất là hai sân bay trọng yếu, điểm trung chuyển quan trọng tới các sân bay khác. Nếu Nội Bài tiếp tục ngừng tiếp nhận hành khách sẽ gây thiệt hại lớn cho ngành hàng không, người dân có nhu cầu đi lại và kế hoạch phục hồi kinh tế của đất nước. Cùng với đó, tỷ lệ người dân tiêm vaccine tại Hà Nội và TP HCM đã khá lớn nên thuận lợi cho quá trình di chuyển bằng đường hàng không.

Theo lãnh đạo VABA, việc cho phép mở các đường bay, đặc biệt là vé giá rẻ sẽ giúp người dân phía Nam trở về quê an toàn, không phải đi xe máy hàng nghìn km nguy hiểm và vất vả như hiện nay.

Đầu tháng 10, Cục Hàng không Việt Nam đã xin ý kiến Hà Nội về kế hoạch mở lại đường bay giữa thủ đô và 17 địa phương khác với tần suất 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày. UBND Hà Nội chưa đồng tình với kế hoạch này và đề nghị cơ quan quản lý ngành hàng không làm rõ các biện pháp phòng dịch.

Trong phát biểu mới đây, Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho rằng, việc mở cửa vận tải khách bằng hàng không cần có lộ trình để kiểm soát và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Khi mở lại sẽ có 91 chuyến đến Nội Bài, tương ứng hàng chục nghìn hành khách từ khắp cả nước, dẫn đến nguy cơ rất lớn về dịch bệnh.

Trong kế hoạch kích hoạt lại đường bay nội địa, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra các yêu cầu đối với hành khách khi bay phải tuân thủ 5K, khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến, có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine trong ít nhất 14 ngày, hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Với hành khách từ vùng được đánh giá là "nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)" phải có xét nghiệm âm tính trong 72 tiếng trước giờ khởi hành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả