menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tạ Duy Cường Pro

Đầu tư theo cao tốc và những kinh nghiệm cần biết

Việt Nam đang trong giai đoạn đầu tư công mạnh mẽ với nhiều dự án mang tính chất trọng điểm quốc gia như cao tốc bắc nam, đường vành đai 3-4. Điều đó cũng đồng thời mở ra nhiều cơ hội tốt cho những NĐT BĐS đặc biệt mua theo các nút giao cao tốc. Sẽ có những lưu ý sau đây trước khi đầu tư theo cao tốc mà anh chị cần quan tâm.

1. Thời điểm mua

Đầu tư theo cao tốc sẽ có nhiều thời điểm mua mua vào lúc sóng thông tin, lúc đền bù giải phóng MB, lúc bắt đầu khởi công, lúc đi vào thông xe... Rất nhiều giai đoạn để anh chị tham gia thị trường, thường thì nhiều NĐT luôn muốn mua từ lúc sóng thông tin rồi bán lúc thông xe và lợi nhuận tối đa, điều này là rất khó anh chị ạ vì nếu tham gia vào lúc sóng thông tin sẽ rất rủit do và quy hoạch có thể điều chỉnh và nắn đường là chuyện rất bình thường nên có thể ăn dày những cũng có thể bị đọng vốn rất lâu. Sóng thông tin là giai đoạn cuộc chơi thường dành cho đội cá mập và đội chính quyền. Anh chị vào giai đoạn khi đền bù giải phóng mặt bằng là hợp lí nhất hoặc giai đoạn khỏi công vì nó sẽ rất an toàn tùy lợi nhuận, không nhiều nhưng mình không phải dân chuyên thì nên tham gia giai đoạn đó là hợp lí nhất. ĐỪNG THAM LAM RỒI LẠI PHẢI KHÓC DÀI Ạ. Nếu có toàn thời gian cho BĐS và có kinh nghiệm, mối quan hệ và tài chính thì tham gia vào lúc sóng thông tin.

2. Vị trí mua

Anh chị chỉ nên mua quanh nút giao cao tốc bán kính 2km quay đầu là hợp lí. Những vùng quanh nút giao cao tốc thường sau khi thông xe là những khu dân cư mới, huyện sẽ liên tục tạo những khu đấu giá những khu tái định cư mới, và dân cư sẽ ra ở rất nhiều bởi nó tiện và hạ tầng tốt kết nối đi lại hơp lí hơn. Khi mua anh chị cũng nên để ý xem khu dân cư xung quanh có đông không và quỹ đất thế nào nếu dân cư đông và quỹ đất ít thì những khu tái định cư hay khu đấu giá mới của anh chị sẽ là những khu được lựa chọn sau này và có nhu cầu ở thực rất nhiều , bđs sẽ dễ thanh khoản. Và nếu có thêm khu công nghiệp hay làng nghề gì đó thì rất tốt, mua luôn đừng nghĩ nhiều (nghĩ xem giá bao nhiêu thôi). Nếu có tiền thì nên mua lô kinh doanh được anh chị nhé còn không thì mua lô bình thường cũng dc, đất kinh doanh đắt hơn tí những sau dễ bán và được giá hơn nhiều. Khi đi xem anh chị cũng phải xem nguồn cung hàng ở đó thế nào nhiều hay ít nếu nhiều quá thì anh chị cũng nên cân đối kỹ vì đối tượng sau này sẽ có nhiều lựa chọn mình khó bán. Và khảo sát xem dân ở đó mặt bằng chung giàu hay nghèo giá đất xung quanh thế nào nhé.

3. Tầm tiền và khoảng giá

Nên mua cái này cũng rất quan trọng anh chị nhé vì đất ở quê mua thường bán cho quê ở và kinh doanh là chính nên a chị cũng phải cân đối nên mua tầm tiền nào cho dễ bán đầu ra. Ví dụ anh chị mua lô tầm 100-150m2 thì sau sẽ dễ bán hơn là mua những lô to, hay mua tầm tiền từ 10 tr sau để x2 cũng dễ hơn là mua giá từ 20tr ở quê khó x2. Hay tầm tiền từ 1-2 tỷ sau bán 1,5 tỷ hay 2,5 tỷ cũng dễ. Chứ sau bán lên 3-4 tỷ thì mình thấy khó hơn tất nhiều cũng bán được nhưng dân quê họ mua ở ít người mua 3-4 tỷ. Nếu có mua thì chắc chỉ có đội kinh doanh họ mua thôi. Chốt lại mua thì nên mua giá dưới 10 sẽ an toàn và mua tầm tiền 1-2 tỷ là hợp lí.

4 . Thời điểm ra hàng

Cái này tùy kỳ vọng đầu tư của anh chị thôi, mua 1-2 năm đều được hoặc để 3 năm nó sẽ x2 thoải mái. Còn đất quê tăng TB 30-40%/ năm thôi ạ có thể để khi thông xe anh chị bán luôn cũng được.

Trên đây là một số quan điểm cá nhân về mua theo cao tốc ,có điều gì chưa đúng mong anh chị góp ý .

#Cuonginvets#Sharekeobds#TVG

Cường Invets - Tư vấn đầu tư BĐS cá nhân

SĐT: 0365057900

FB: https://www.facebook.com/nguoi.duatin.75

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tạ Duy Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại