menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Đầu tư thế nào để sinh lời trong đại dịch Covid-19?

Bất động sản luôn là kênh đầu tư an toàn.

Theo chuyên gia, bất động sản là kênh đầu tư khá an toàn, sinh lợi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành.

Vì sao bất động sản luôn giữ sức hút?

Hai mươi năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt thời gian làm việc tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, bà Tạ Thị Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần bất động sản Belleville Hà Nội, cho rằng, có tới 90% các triệu phú trên thế giới đều sở hữu bất động sản. Vị trí là một trong những yếu tố cốt lõi, quyết định đến sự tăng trưởng và giá trị của bất kỳ sản phẩm bất động sản nào trên thực tế.

Nếu rót tiền vào một dự án có vị trí trung tâm, gần khu dân cư, khu công nghiệp hoặc nơi có cuộc sống nhộn nhịp thì cơ hội thanh khoản sẽ cao.

Một yếu tố nữa là khả năng sinh lợi từ bất động sản là một giá trị đặc biệt và dường như chỉ riêng có của loại tài sản này so với các kênh đầu tư khác trên thị trường.

Đồng thời, yếu tố lãi vốn, được hiểu đơn giản là tiềm năng tăng giá của bất động sản là vấn đề không thể thiếu khi lựa chọn để đầu tư. Trên thị trường, có những vị trí bất động sản, nhà đầu tư mua với giá 40 - 45 triệu/m2 và sau 3 - 7 năm sẽ tăng hoặc giảm không đáng kể. Và có những vị trí nhà đầu tư mua với giá 25 - 35 triệu/m2, sau 3 - 7 năm đã tăng lên 30 - 55 triệu/m2. Thường ở những nơi đang phát triển, hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật, bất động sản sẽ tiếp tục được hưởng yếu tố lãi vốn.

Chọn “đất vàng” để đầu tư

Hiện quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2020- 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định Đông Anh là đô thị lõi, có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Lợi thế của Đông Anh hiện nay chính là nền tảng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội được quy hoạch bài bản, bên cạnh đô thị trung tâm, dọc theo đại lộ Võ Nguyên Giáp đang được Chính phủ và thành phố quan tâm đầu tư thành những đô thị hiện đại, thông minh, xây dựng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, giải quyết việc làm cho lao động địa phương và của vùng lân cận. So với các kênh đầu tư khác, đất, nhà, chỗ ở là nhu cầu không bao giờ chấm dứt và thậm chí là không bao giờ đủ của tất cả mọi người.

Nhiều người thích đầu tư bất động sản vì đây là kênh đầu tư có thể sử dụng đòn bẩy tài chính. Điều này cho phép dù nhà đầu tư không có đủ vốn nhưng vẫn có thể thỏa "cơn khát" đầu tư. Ở Việt Nam, nhà đầu tư có thể sử dụng 20% số tiền để mua tài sản trị giá 100% khi ngân hàng cho vay đến 80% giá trị. Như vậy, chỉ cần tài sản tăng giá từ 10 - 20% nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận lên đến 100%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả