menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Quang Channel Pro

Đầu tư sau lễ Quốc khánh - Cần chú ý điều gì?

Như vậy, một tuần giao dịch “tăng trong nghi ngờ” - Gần như ngày nào cũng tăng tính từ thứ 2 đến phiên cuối trước kỳ nghỉ Lễ thứ 5 cũng là tăng điểm mạnh. Nhiều mã cổ phiếu đã vượt đỉnh từ +10% ~ +20% trong sự “hoài nghi” của nhà đầu tư. Thế thì qua kỳ nghỉ Lễ này, bắt đầu giao dịch lại từ thứ 3 - Nên mua bán ra sao? Nếu cầm hàng thì giữ cần lưu ý gì? Nếu lỡ cầm tiền hoặc có thêm nguồn tài chính muốn mua cổ phiếu thì nên mua thế nào?

Thì trong bài phân tích tuần này, Quang sẽ chia sẻ đến anh chị góc nhìn của mình trong tuần đầu tháng 9 và giai đoạn tháng 9 nhé:

Đầu tư sau lễ Quốc khánh - Cần chú ý điều gì?

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Có thể thấy, thị trường tuy chỉ mới lên đến 1224 còn chưa về được vùng lắp GAP DOWN và nền cũ. Nhưng phần lớn các mã cổ phiếu đã vượt đỉnh 1 đoạn rồi thì:

1 - Chỉ số RSI ở vùng thấp chỉ 59.x và đang cắt lên - Dư địa tăng sẽ còn khá nhiều mà chưa có nhịp test RSI (đường màu vàng trong hình). (RSI phải trên 7x thì mới cần cẩn trọng rủi ro, trên 8x thì dễ ra đi)

2 - Mô hình nến đẹp trong chart tuần:

Đầu tư sau lễ Quốc khánh - Cần chú ý điều gì?

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart tuần

Thị trường tạo ra mô hình nến Morning Star khi kết thúc tuần, gần như phủ định hoàn toàn việc giảm giá trước đó. Cũng như phần lớn các cổ phiếu khoẻ đã về đỉnh cũ 2022, 2021 mà thị trường vẫn chưa về cả đỉnh cũ tháng 08/2022 là 1 điều vô lý phải không? Nên xu thế 1300 là đều tất yếu!!

3 - Thị trường xem như đã xác nhận bước vào 1 con sóng mới với nhiều mã vượt đỉnh. Tháng 9 là tháng “số lẻ” mà Quang vẫn hay nói. Số chẵn 2, 4, 6, 8 khả năng sập hoặc lắc mạnh cao thì các tháng 1, 3, 5, 7 thường tăng mạnh hoặc tăng nghi ngờ. Do đó mà tháng kế tiếp là tháng 9 - A/c nên tận dụng, xu thế chính đầu tư, nắm giữ cổ phiếu mạnh.

4 - Nhiều sự tích cực 1 cách thực tế:

+ Nguyên thủ quốc gia thăm Việt Nam như Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Singapore sẽ cho Việt Nam chúng ta nhiều chính sách hỗ trợ, nhiều ưu đãi tốt cho nền kinh tế: từ các ưu đãi liên quan đến xuất nhập khẩu đến các gói hỗ trợ kinh tế.
+ Sự mở ra lại từ Margin ở các công ty (hoặc tin đồn) sẽ giúp cho nguồn “cầu” sẽ cao hơn.

+ Trước Lễ đã tốt đẹp, thì nguồn tiền đang đứng ngoài “quan sát” hoặc “thận trọng” sẽ vào mạnh sau Lễ - Tạo nguồn “cầu” chủ động.

+ Những thông tin tích cực liên quan đến việc sửa thông tư 06 về BĐS

Thì nhiều cái tích cực như vậy, sẽ tạo nguồn động lực trong tháng 9 tăng giá tốt.

5 - Sự kỳ vọng tương lai: Vì sao lại như vậy? Vì đơn giản mà nói thì tháng 9 sẽ là tháng cuối cùng của quý 3 theo thứ tự 7 8 9. Mà A/c hãy nhớ lại xem, có phải các chính sách tốt hay việc giảm lãi suất nhiều nhất đoạn nào? Có phải khoản tháng 5, 6, 7 không? Thì quý 3 sẽ là quý được hưởng trọn vẹn các chính sách kinh tế tốt của chính phủ.
Đầu tư sau lễ Quốc khánh - Cần chú ý điều gì?

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart tuần

Việc các cổ phiếu có KQKD tốt là không thể tránh được, hơn nữa - Với thanh khoản to thế này thì việc 1 ngành “chắc chắn” lãi to là ngành nào? Có phải ngành đang “khủng” nhất hiện tại là Chứng khoán không? Với các mã cổ phiếu như SSI, FTS, ORS, VCI, CTS,.... bùng nổ vượt đỉnh rất mạnh mẽ!

Mà theo kinh tế học, thì sự luân chuyển dòng tiền. Nếu 1 ngành A lãi lớn, thì sẽ tự nhiên tạo ra thêm 1 nguồn thu nhập khác cho ngành B, C, D khi ngành A chi trả chi phí, mở rộng kinh doanh, tăng chi tiêu của mình lên. Sẽ kéo cả nền kinh tế đi lên phải không?

Chỉ phân tích đơn giản 5 yếu tố trên đã thấy thị trường trong tháng 9 rất tốt rồi. Kể cả kỹ thuật hay yếu tố cung cầu, yếu tố chính sách hoặc yếu tố ngoại quan từ thế giới tác động vào. Thế thì tuần sau mua bán thế nào cho hợp lý? Sau đây là lời khuyên như thông lệ của Quang nhé:

1 - Chiều cầm tiền, cần giải ngân mua mới: Thì đầu tiên chắc chắn rồi, với nhiều sự tích cực như vậy thì khi mở cửa tuần mới ra xác suất đua lệnh GAP UP sẽ rất cao. Mà có câu châm ngôn “đua lệnh thường không thọ”.

Nên việc giải ngân mua mới hãy từ từ, bình tĩnh, sẽ có những cổ phiếu có điểm mua muộn “test cung” quanh nền giá để mua thôi. Hoặc những con khoẻ ở trên như DGC, FRT, DXG,... thì kiểu gì cũng có rung lắc xuống để nhặt.

“Không có cổ phiếu nào tăng mãi, cũng không có cổ phiếu nào giảm mãi” - Nếu đã muộn thì kiên nhẫn thêm tí hoặc lựa chọn những con tốt quanh nền chưa chạy. Việc đua lệnh mua sớm, mua cao thật ra không đem lại cho chúng ta lãi được bao nhiêu. Còn đặt rủi ro nguy hiểm về bản thân về chiều và các phiên sau.

Với những A/c Nhà đầu tư trong khách hàng VIP bên Quang thì cứ thoải mái. Với các mã trong danh mục nắm giữ vẫn còn khoảng 50% số cổ phiếu sẽ có điểm mua trong tuần sau do cũng chưa tăng quá nhiều. Ngoài ra Quang cũng có kế hoạch lấy thêm 1 số mã ở Dầu khí, KCN, BĐS, Chứng cho anh chị “muộn tàu” có thể lên tàu an toàn, giá tốt nhé!

2 - Chiều nắm giữ, gồng lãi hoặc còn lỗ nhẹ: Nói chung thì chủ yếu là nắm giữ do các vị thế khá tốt. Tuy nhiên:
+ Ở chiều lỗ nhẹ: nếu mã hồi lên quá yếu hoặc có cổ phiếu cơ hội tốt hơn vượt đỉnh. Thì việc “bán hoà” ra rút lui sang mã khoẻ vẫn là lựa chọn tốt hơn. Kiểu “đổi phong thuỷ”.
+ Ở chiều gồng lãi: sẽ có 1 số cổ phiếu trong ngắn hạn có mức lãi to như CTS, PDR hay GEX,... thì có thể cân nhắc chốt 1 ít ra chờ nó rũ test cung mua lại. Hoặc đơn giản chỉ gồng lãi, nhưng tuyệt đối không được lấy lý do “mua gia tăng” để thoả mãn đam mê “đua lệnh” nhé!!
3 - Quản trị rủi ro, chia tỉ lệ danh mục, tỉ lệ ngành nghề, tỉ lệ vốn hợp lý theo “Quy tắc đầu tư” mà Quang đã gởi đến Anh chị khách hàng bản update lại 2023 vào ngày 28/08/2023 lúc trưa 12h50 - Nếu Anh chị mình chưa xem thì nhớ xem lại để có thể quản trị tốt tiền và tài sản cổ phiếu của mình. Tăng xác suất thành công lên mà hạ tỉ lệ rủi ro xuống.

Trường hợp Anh chị chưa là khách hàng bên Quang, chỉ mới theo dõi thì có thể liên hệ Như Thảo trợ lý của Quang trong nhóm để được hỗ trợ nhé.

4 - Không được quá ảo tưởng sức mạnh, hoặc không được quá tiêu cực. Hãy luôn nhớ tôn chỉ “thị trường luôn đúng” - sẵn sàng với mọi kịch bản có thể diễn ra. Quyết đoán trong việc MUA hoặc BÁN cổ phiếu. Bài học -55 điểm giữa tháng 8 vẫn còn đó do việc lưỡng lự hoặc quá tự tin. Hoặc việc khác là khi cổ phiếu xác nhận tăng giá thì lại tiêu cực, lưỡng lự không MUA dẫn đến “mất cơ hội đầu tư tốt”.
5 - Dành nhiều thời gian hơn cho chứng khoán, dù biết là nó rất tốt nhưng kinh nghiệm từ đâu mà có? Có phải từ trải nghiệm đầu tư không? Việc tích luỹ đi ngang, sập mạnh hay bắt đầu tăng đều là những giai đoạn “luôn có” của 1 thị trường từ năm này sang năm khác. Hãy cố gắn quan sát, học hỏi để mỗi năm một tốt hơn, một quyết đoán, một giỏi hơn. Thay vì quá tự tin, rồi không quan tâm gì nữa - Thì đầu tư 10 năm cũng không khác gì F0 mới vào thị trường!!! Lúc có “biến” thì cũng hoảng loạn như người mới đầu tư.

Bên trên là những lời khuyên cơ bản nhất cho 1 khung sườn đầu tư ổn định của tháng mới, tuần mới. Nói chung thì không thể nói quá cụ thể mã cổ phiếu nào, hay dự đoán “chính xác” cái gì cả. Chúng ta chủ yếu là “công tác tư tưởng” tổng quát nhất để “trên tin thần đó” có thể đầu tư, đưa ra quyết định “sáng suốt” trong tuần, trong tháng 9.

Hiển nhiên, A/c cũng nên dành nhiều thời gian hơn để xem các bản tin tối của Quang làm vào lúc 18h00 hay buổi livestream như thông lệ vào 20h30 ~ 21h00 hằng ngày (Quang đã cố gắng rút gọn hơn rồi). Để có thể update thêm các phần kế hoạch, các xu thế “cụ thể” trong từng ngày khác nhau của tháng 9.

Cuối cùng: HÀNH sự tại NHÂN, THÀNH sự tại THIÊN - Cái gì cũng có xác suất, hãy cố gắng tuân thủ nguyên tắc để xác suất thành công cao nhất cho tháng kết thúc quý 3 trong mỹ mãn nhé!!!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhật Quang Channel Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.63

+7.05 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
8 Yêu thích
5 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại