menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Đầu tư cổ phiếu dài hạn - Lối làm giàu của người thức thời

Đầu tư cổ phiếu dài hạn dần không chỉ còn giới hạn ở một nhóm người nhất định. Rất nhiều người hiện nay dành quan tâm lớn đến các hoạt động đầu tư tài chính. Hình thức này được xem là một phương thức làm giàu của người có tầm nhìn, tính bền vững cao nếu nắm rõ quy luật hoạt động của chúng. Để trở thành người đầu tư thông minh, có 2 yếu tố đặc biệt quan trọng bạn không thể thiếu!

Đầu tư cổ phiếu dài hạn - hình thức làm giàu nhiều nhà đầu tư chú trọng

Cổ phiếu, hiểu một cách đơn giản nhất là loại chứng khoán có tính xác nhận quyền sở hữu cổ phần của đơn vị phát hành. Trong khi đó, chứng khoán sẽ đề cập đến những sản phẩm tài chính có tính sở hữu hợp pháp về tài sản hay vốn của đơn vị phát hành. Chứng khoán mang phạm vi rộng hơn, bao gồm cả cổ phiếu và những thuật ngữ liên quan.

Đầu tư cổ phiếu dài hạn - Lối làm giàu của người thức thời
Đầu tư cổ phiếu dài hạn - hình thức làm giàu nhiều nhà đầu tư chú trọng

Đầu tư chứng khoán dài hạn, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cổ phiếu. Bản chất của hoạt động này là các nhà đầu tư rót tiền vào những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng. Thường cổ phiếu sẽ được mua khi đang ở mức phát triển thấp. Sau một thời gian, tốc độ tăng trưởng cổ phiếu phất mạnh, nhà đầu tư sẽ bán ra thị trường để thu lại nguồn lợi nhuận.

Mặc dù khá dễ hiểu nhưng để làm chủ thị trường cổ phiếu là không hề đơn giản. Thậm chí, đầu tư cổ phiếu dài hạn không phải là “bộ môn” ai cũng có thể chơi. Vì thế, để làm giàu từ con đường này, có 2 yếu tố đặc biệt bạn phải có chính là kiến thức và kỹ năng.

2 yếu tố quan trọng giúp đầu tư mang lợi nhuận cao

Đầu tư cổ phiếu, đặc biệt là dài hạn chưa bao giờ là một con đường đơn giản. Thị trường cổ phiếu biến động liên tục phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Giá trị cổ phiếu có thể lên đỉnh, có thể xuống đáy chỉ trong khoảnh khắc. Vì thế, là người thức thời, bạn cần trang bị đầy đủ cả về kiến thức lẫn kỹ năng trước khi gia nhập “đường đua” này.

Có kiến thức nền tảng chắc chắn, nhận biết và lựa chọn thị trường

Khi tham gia đầu tư cổ phiếu, kiến thức là điều kiện ai cũng cần có. Nền tảng hiểu biết chắc chắn, có khả năng nhận biết, phân tích thị trường sẽ giúp bạn biết đâu mới là cổ phiếu tiềm năng.

Dựa vào thực tiễn, bạn có thể đánh giá lợi thế của doanh nghiệp mình muốn đầu tư. Tiêu chí có thể dựa trên độ uy tín, nguồn vốn hay thị phần, báo cáo tài chính. Từ đó xác định được thời điểm tham gia phù hợp.

Đầu tư cổ phiếu dài hạn - Lối làm giàu của người thức thời
Có kiến thức nền tảng chắc chắn, nhận biết và lựa chọn thị trường

Rất nhiều nhà đầu tư tay ngang đều chủ động bồi dưỡng kiến thức trước khi gia nhập đường đua. Vì thế, các website chia sẻ kiến thức, mở khóa học đầu tư cổ phiếu sinh lời đang rất được quan tâm. Điều này càng cho thấy, thị trường cổ phiếu không còn giới hạn ở một nhóm đối tượng nhất định.

Tiêu biểu tại BizUni, khóa học về đầu tư dài hạn cổ phiếu lợi nhuận cao đang có sức hút rất lớn. Chỉ với 16 buổi học, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Kết thúc khóa học, bạn sẽ được hướng dẫn đầu tư cụ tỉ, từng bước chinh phục thị trường chứng khoán.

Kỹ năng kiên định luôn là yếu tố cần có

Bên cạnh kiến thức, kỹ năng cũng là điều mà những người chơi cổ phiếu cần có. Theo đó, điều tối kị nhất khi chơi cổ phiếu là không chạy theo đám đông. Thay vì lợi nhuận, rủi ro chúng mang lại là cao hơn cả. Thậm chí, xu hướng ăn xổi này còn khiến nhiều nhà đầu tư dễ đưa ra những quyết định sai lầm.

Bên cạnh đó, chơi cổ phiếu cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn và tuyệt đối tuân thủ theo kỷ luật. Do vậy, trước khi bắt đầu đầu tư, bạn cần lập một plan cụ thể và có nhiều phương án giải quyết phòng trường hợp rủi ro có thể xảy đến khi đầu tư.

Đầu tư cổ phiếu dài hạn - Lối làm giàu của người thức thời
Kỹ năng kiên định luôn là yếu tố cần có

Không sai khi nói đầu tư cổ phiếu dài hạn là nơi dành cho những kẻ thức thời. Muốn làm chủ thị trường này, bạn cần không ngừng đi sâu về cả kiến thức lẫn kỹ năng. Muốn trở thành một nhà đầu tư thông minh, bạn có thể tìm đọc ngay những kiến thức, khóa học hữu ích được chia sẻ tại: https://bizuni.vn/

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả