24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Chí Thân FPTS Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Đầu tư chứng khoán thế nào cho đúng? (phần 1)

Mỗi phương pháp sẽ đều có những ưu và nhược điểm riêng. Sẽ không có phương pháp nào tốt hơn, quan trọng là bạn sử dụng có hiệu quả, đem lại lợi nhuận là được. Vì mục đích cuối cùng và quan trọng nhất khi đàu tư chứng khoán là kiếm lợi nhuận.

ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN THẾ NÀO CHO ĐÚNG? Phần 1

Thị trường chứng khoán (TTCK) vận hành như thế nào?

Trong một nền kinh tế thì dòng tiền luôn có sự vận động. Tùy vào bối cảnh mà dòng tiền này được phân bổ qua các kênh khác nhau như vàng, bất động sản, tiết kiệm hay chứng khoán. Hiện tại thì tại Việt Nam, chứng khoán vẫn thường là kênh ưu tiên cuối nên biến động sẽ khá thất thường. Mỗi giai đoạn, mà dòng tiền vào kênh chứng khoán sẽ ít hay nhiều. Từ đó sự vận động của các nhóm Cổ phiếu và từng con sóng sẽ khác nhau. Mọi thứ ổn định lâu thì sóng dài, ổn định ít thì sóng ngắn.

Đầu tư chứng khoán thế nào cho đúng? (phần 1)

Hình: Bình thông nhau nền kinh tế

Việc tạo sóng các nhóm cổ phiếu cũng sẽ tương tự như cách chúng ta đi chợ. Đầu tháng mới nhận lương, tài chính dư dả thì sẽ lựa chọn những món đắt tiền như thịt bò, hải sản,... Cuối tháng hết tiền rồi thì sẽ lựa chọn nữa món rẻ tiền hơn như rau, mỳ tôm.Trên thị trường khoán cũng hoạt động như thế. Đầu sóng, dòng tiền lớn đổ vào thì nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ được lựa chọn đầu tiên. Việt Nam thì nhóm cổ phiếu Ngân hàng sẽ gần như là dòng chạy đầu tiên trong một con sóng tăng lớn của thị trường, Cuối sóng thì dòng tiền dần yếu đi, hàng vốn hóa nhỏ sẽ được tìm đến. Vậy nên, bạn sẽ thấy khi vào sóng peny cũng là lúc thị trường kết thúc một con sóng.

Nguyên tắc, phương pháp khi đầu tư chứng khoán là gì?

Kỷ luật là yếu tố không thể thiếu trong đầu tư chứng khoán. Việc tuân thủ nguyên tắc "mua vì lý do gì thì bán cũng vì lý do đó" đòi hỏi nhà đầu tư phải có một kỷ luật thép. Khi thị trường biến động mạnh, tâm lý nhà đầu tư dễ bị ảnh hưởng, nhưng những nhà đầu tư thành công luôn giữ vững nguyên tắc của mình. Họ không để cho cảm xúc chi phối quyết định, mà luôn dựa trên những phân tích khách quan và những lý do ban đầu khi quyết định mua vào.
Sẽ có 2 trường phái chính là phân tích kĩ thuật (PTKT) và phân tích cơ bản (PTCB). PTKT thường sẽ ngắn hạn hơn trong khi PTCB sẽ có xu hướng nắm giữ dài hơn. Bên cạnh đó, sẽ có một bộ phận nhà đầu tư nhìn bảng điện để đầu tư.Trong số này sẽ có tệp: Tệp thứ nhất là không biết cả PTKT và PTCB nên nhìn bảng điện để mua bán, cầu may;Tệp còn lại là nhìn bảng điện để theo "lái", tức đánh theo vận động của thị trường. Để làm đượcđiều này thì nhà đầu tư cần phải kết hợp thuần thuật cả 2 yếu là PTKTvà PTCB.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,293.14 +1.65 (+0.13%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Chí Thân FPTS Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả