menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dầu thô vẫn tăng mạnh do lo ngại nguồn cung 

Giá dầu tăng gần 1,5% vào thứ Sáu, tăng lần thứ hai liên tiếp trong tuần khi các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu sắp xảy ra đối với dầu Nga làm tăng triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn và khiến các nhà giao dịch tránh khỏi lo lắng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Trong tuần, WTI đã tăng khoảng 5%, trong khi Brent tăng gần 4% sau khi EU đưa ra lệnh cấm vận đối với dầu của Nga như một phần của gói trừng phạt cứng rắn nhất đối với cuộc xung đột ở Ukraine.

EU đang điều chỉnh kế hoạch trừng phạt của mình, hy vọng sẽ giành được chiến thắng trước các quốc gia miễn cưỡng và đảm bảo sự ủng hộ nhất trí cần thiết từ 27 nước thành viên, ba nguồn tin của EU nói với Reuters. Đề xuất ban đầu kêu gọi chấm dứt nhập khẩu dầu thô và sản phẩm dầu của EU vào cuối năm nay.

Bỏ qua lời kêu gọi từ các quốc gia phương Tây tăng sản lượng nhiều hơn, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, Nga và các nước sản xuất đồng minh (OPEC +), vẫn mắc kẹt với kế hoạch nâng mục tiêu sản lượng tháng 6 lên 432.000 thùng / ngày.

Tuy nhiên, các nhà phân tích kỳ vọng mức tăng sản lượng thực tế của nhóm sẽ nhỏ hơn nhiều do hạn chế về năng lực.

Hôm thứ Năm, một ủy ban của Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật có thể khiến OPEC + dính các vụ kiện vì thông đồng nhằm thúc đẩy giá dầu.

Về phía nguồn cung, số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ, một chỉ báo ban đầu về sản lượng trong tương lai, đã tăng 5 lên 557 trong tuần này, cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020. [] RIG / U]

Các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu cao hơn từ Hoa Kỳ vào mùa thu này khi Washington công bố kế hoạch mua 60 triệu thùng dầu thô để bổ sung cho kho dự trữ khẩn cấp. Tuy nhiên, các dấu hiệu của một nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu làm gia tăng lo ngại về nhu cầu, hạn chế mức tăng giá dầu.

Hôm thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo nước Anh có nguy cơ xảy ra hai đợt suy thoái và lạm phát trên 10%. Nó đã tăng lãi suất một phần tư điểm phần trăm lên 1%, mức cao nhất kể từ năm 2009.

Việc hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt ở Trung Quốc đang tạo ra những sóng gió cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là nhà nhập khẩu dầu hàng đầu.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết tất cả các dịch vụ không thiết yếu sẽ đóng cửa tại quận lớn nhất Triều Dương, nơi có các đại sứ quán và văn phòng lớn.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại