menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dầu thô liệu có phục hồi khi Ả rập khó bơm thêm sản lượng ?

Giá dầu đã tăng vọt vào ngày 18/7 do đồng đô la Mỹ giảm nhẹ và sau khi Tổng thống Joe Biden kết thúc chuyến công du tới Ả Rập Xê Út, không đảm bảo được cam kết từ quốc gia Trung Đông về việc tăng sản lượng dầu thô.

Giá dầu Brent giao sau giao tháng 9 tăng 2,42 USD, tương đương 2,4%, lên 103,58 USD / thùng vào lúc 5:30 sáng theo giờ New York vào ngày 18/7, sau khi tăng 2,1% vào thứ Sáu. Giá dầu thô giao kỳ hạn tháng 8 của US West Texas Intermediate (WTI) tăng 2,04 USD, tương đương 2,09% lên 99,64 USD / thùng, sau khi tăng 1,9% trong phiên trước.

Tuần trước, cả dầu Brent và WTI đều công bố mức giảm hàng tuần lớn nhất trong khoảng một tháng do lo ngại suy thoái sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Tuy nhiên, nguồn cung dầu vẫn thắt chặt và đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức cao gần đây, với cả hai yếu tố hỗ trợ giá dầu thô. Với tốc độ này, dầu sẽ nhanh chóng trở lại mức cao nhất mọi thời đại.

Dầu thô liệu có phục hồi khi Ả rập khó bơm thêm sản lượng ?

Đô la có sự suy yếu

Đồng bạc xanh suy yếu vào thứ Hai sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều thập kỷ so với rổ tiền tệ cùng loại vào tuần trước. Chỉ số đô la DXY chạm gần 109 vào ngày 14 tháng 7, trước khi giảm xuống 107,3 ​​vào lúc 6:36 sáng theo giờ New York vào ngày 18 tháng 7.

Đồng đô la yếu hơn có xu hướng hỗ trợ giá dầu và các hàng hóa bằng đồng đô la khác vì nó làm cho chúng trở thành một lực mua hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Được thúc đẩy bởi đồng bạc xanh yếu hơn, các mặt hàng khác đã tăng vào thứ Hai, bao gồm lúa mì và đồng. Đồng được nhiều nhà phân tích coi là một phong vũ biểu của suy thoái, giá đồng giao sau trên sàn giao dịch Chicago tăng 1,6% vào ngày 18/7, phục hồi từ mức thấp nhất trong vòng 5 tháng.

Biden ở Ả Rập Xê Út

Các động thái hôm thứ Hai về giá dầu và các mặt hàng khác diễn ra sau chuyến thăm của ông Biden tới Ả Rập Xê-út, nơi đã kết thúc mà không có cam kết đối với Vương quốc này để thúc đẩy nguồn cung dầu. Biden đã kêu gọi Ả Rập Xê-út và các nhà sản xuất dầu vùng Vịnh khác tăng cường sản xuất dầu trong nỗ lực hạ nhiệt giá xăng cao và rộng hơn là lạm phát.

Lạm phát ở Hoa Kỳ, được đo bằng Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI), đã tăng tốc trong tháng 6 lên mức cao nhất trong vòng 40 năm là 9,1%.

Bất chấp cuộc biểu tình hôm thứ Hai ở một số mặt hàng, chúng đã có xu hướng giảm trong những tuần gần đây, cho thấy áp lực lạm phát có thể đang giảm bớt.

Giá xăng đã giảm trong vài tuần qua, với nhà phân tích Patrick De Haan của GasBuddy cho biết trong một tuyên bố ngày 17/7 rằng giá xăng phổ biến nhất ở Hoa Kỳ hiện là 3,99 USD / gallon.

Giá xăng trung bình ở mức 4,39 USD / gallon trên toàn quốc, trong khi 10% địa điểm đắt nhất hàng đầu trung bình là 5,71 USD, De Haan nói thêm.

Bất chấp việc Ả Rập Xê-út không có cam kết thúc đẩy sản lượng, các quan chức chính quyền Biden vẫn hy vọng có thêm một chút cứu trợ từ phía cung.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại ING cho biết trong một lưu ý rằng quan điểm của chính quyền Biden rằng các nhà sản xuất ở Trung Đông sẽ tăng sản lượng có vẻ khả quan hơn và "các bình luận từ Ả Rập Xê Út kém lạc quan hơn."

“Người Ả Rập Xê Út đã nói rằng bất kỳ thay đổi nào về sản lượng sẽ được thực hiện trong khuôn khổ OPEC + rộng lớn hơn và nhóm sẽ theo dõi thị trường và phản hồi nếu cần”, họ viết và nói thêm rằng, ngoại trừ Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất , "có rất ít công suất dự phòng."

Các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc họp OPEC + tiếp theo để tìm các tín hiệu về nguồn cung khi thỏa thuận sản lượng hiện tại của các-ten sẽ hết hạn vào tháng 9. Liên minh các nước sản xuất dầu nhóm họp vào ngày 3 tháng 8.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại