menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Dầu tăng giá với thông tin tích cực về vắc xin và kho dự trữ dầu thô của Mỹ

Dầu tăng giá với thông tin tích cực về vắc xin và kho dự trữ dầu thô của Mỹ

Dầu đã tăng vào sáng thứ Tư tại châu Á, với mức tăng hơn 11% trong hai ngày qua. Giá đã tăng lên nhờ tin tức tích cực về vắc xin COVID-19 và dữ liệu kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ giảm.

Dầu Brent tương lai tăng 0,92% lên 44,01 USD lúc 11:45 PM ET (3:45 AM GMT) và WTI tương lai tăng 1,06% lên 41,80 USD.

Dầu đã tiếp tục tăng nhanh gần đây, với giá dầu Brent và WTI tương lai đều trên mốc 40 USD. Giá tăng nhờ tin tức tích cực từ các thử nghiệm vắc xin COVID-19 của Pfizer và sự sụt giảm liên tục trong kho dự trữ các sản phẩm dầu mỏ của Hoa Kỳ.

Dữ liệu dự trữ dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy mức giảm 5,147 triệu thùng so với dự báo giảm 900.000 thùng của trang Investing.com. API đã báo cáo mức giảm 8,010 triệu thùng trong tuần trước đó.

Tin tức về vắc xin hôm thứ Hai từ Pfizer Inc (NYSE: PFE) vẫn đang thúc đẩy thị trường, với một số nhà đầu tư nhìn đây như ánh sáng ở cuối đường hầm. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì chắc chắn trong lĩnh vực đó.

David Lennox, một nhà phân tích tài nguyên tại Fat Prophets nói với Bloomberg “Một khi chúng tôi nhận được vắc-xin COVID-19 trên toàn cầu và nó hoạt động như Pfizer đã đề xuất, thì chúng tôi sẽ thấy nhu cầu bình thường hơn đối với dầu và với giá có thể tăng cao hơn”.

“Nhưng vẫn còn một con đường để đi trước khi tất cả những điều đó xảy ra,” ông nói thêm.

Các dự báo đáng khích lệ về việc tiêu thụ quay trở lại mức trước đại dịch trong trung hạn cũng đang giúp đẩy giá dầu tăng. Bão nhiệt đới Eta cũng đe dọa cắt giảm sản lượng từ các giàn khoan ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ.

Nhu cầu của châu Á cũng đang giúp thúc đẩy giá dầu, với dự trữ của Trung Quốc giảm sau nhiều tháng tăng và hạn ngạch nhập khẩu của các nhà máy lọc dầu độc lập cho năm tới đã được nâng lên so với kỳ vọng. Nhu cầu của Nhật Bản đã trở lại gần mức trước đại dịch.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích đang cảnh giác với việc kỳ vọng nhiều hơn nữa về đà tăng của dầu.

“Việc tăng giá từ đây trở nên khó khăn hơn. Việc ngừng hoạt động ở châu Âu sẽ hạn chế hoạt động trong tháng tới”. Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại US Bank Wealth Management, nói với Bloomberg rằng bạn có thể phải làm rất nhiều điều khi bạn có một thị trường vẫn còn ngập trong dầu”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ công bố dữ liệu kho dự trữ vào cuối ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại