menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Dầu phiên Mỹ giảm với những lo lắng về bất đồng của OPEC và dịch bệnh

Giá dầu giảm hôm thứ Hai do lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta của virus coronavirus và mối quan hệ giữa Ả Rập Xê Út và UAE tiếp tục căng thẳng khiến tâm lý thị trường bị ảnh hưởng.

Dầu thô WTI được giao dịch tại New York, tiêu chuẩn cho dầu của Mỹ, giảm 46 cent, tương đương 0,6%, ở mức 74,10 USD / thùng. WTI cũng mất 0,6% trong tuần trước.

Dầu Brent giao dịch tại London, tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu, giảm 39 cent, tương đương 0,5%, xuống 75,16 USD. Brent mất 0,8% trong tuần trước.

Hoa Kỳ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid cao nhất vào cuối tuần kể từ tháng 5 khi biến thể Delta có khả năng lây truyền cao của vi rút trở nên phổ biến hơn.

Sự lây lan của chủng virus mới và sự bất bình đẳng trong tiếp cận vắc xin đe dọa đà phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, Bộ trưởng tài chính của các nền kinh tế lớn G-20 cảnh báo vào thứ Bảy. Trong khi Đông Nam Á và Úc đang vật lộn với biến thể mới, thì các thủ đô phương Tây cũng không bị loại bỏ.

Bất chấp những lo ngại ngày càng tăng đối với Delta, đà tăng giá dầu đã được bảo vệ phần lớn bởi dữ liệu tồn kho của Hoa Kỳ, cho thấy 7 tuần liên tiếp sụt giảm với tổng giá trị hơn 40 triệu thùng.

Báo cáo hàng tuần hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng có thể cho thấy một đợt giảm khác và hỗ trợ cho WTI và Brent xoay quanh mức 75 Đô la.

Mặc dù vậy, một số đã cảnh báo nhu cầu nhiên liệu đạt đỉnh.

“Sau tháng 5 sôi động và tháng 6 tuyệt vời, tôi bắt đầu cảm thấy dường như nhu cầu xăng sẽ giảm hơn một chút, tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy mức đỉnh, và không chắc chúng ta sẽ vượt quá nó”, Patrick de Haan, một nhà phân tích tại GasBuddy đã chia sẻ.

Những lo ngại về rối loạn hoạt động trong OPEC - sau cuộc tranh cãi giữa các đồng minh một thời là Saudi Arabia và UAE - cũng đang làm rạn nứt tâm lý tăng giá của thị trường.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Có vẻ như UAE và Saudi Arabia vẫn đang đấu tranh để đi đến một thỏa thuận”. "Do đó, giá có thể sẽ vẫn biến động cho đến khi chúng ta có một số thông tin rõ ràng về vấn đề này."

Dữ liệu hàng tuần mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai về định vị của các nhà giao dịch cho thấy các nhà đầu cơ đã giảm các vị thế mua ròng của họ đối với Brent xuống 4.796 lô, trong khi WTI chứng kiến ​​thanh khoản nhiều hơn đáng kể với hơn 33.000 lô.

ING cho biết: “Phần lớn mức giảm này là do thanh lý vị thế mua, thay vì có thêm vị thế bán mới,” ING cho biết. “Có vẻ như, với sự không chắc chắn đối với OPEC +, các nhà đầu cơ đã quyết định từ bỏ một phần rủi ro.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại