menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Dầu giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Giá dầu giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Năm (29/12) do triển vọng nhu cầu bất định, khi nhiều quốc gia xem xét các hạn chế của Trung Quốc đối với du khách với tình hình lây nhiễm Covid-19 lan rộng ở quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu.

Chính phủ Trung Quốc đang dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát đại dịch, nhưng sự gia tăng số ca nhiễm ở đó đang dẫn đến những quy định du lịch chặt chẽ hơn đối với du khách Trung Quốc ở một số quốc gia.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent lùi 1 USD (tương đương 1.2%) xuống 82.26 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 1.13 USD (tương đương 0.7%) còn 78.40 USD/thùng.

Anh đang xem xét liệu có nên áp đặt hạn chế đối với những người đến từ Trung Quốc hay không. Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Đài Loan đã áp dụng xét nghiệm đối với những người đến từ nước này.

Vào ngày thứ Năm, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước khi nhập khẩu tăng và xuất khẩu giảm.

Giovanni Staunovo của Ngân hàng Thuỵ Sĩ UBS cho biết, mặc dù dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ tăng, bản thân báo cáo này là “điều tích cực” và cho thấy “sự phục hồi vững chắc” về nhu cầu dầu, kết quả lượng lớn sản phẩm tinh chế sụt giảm.

Cả 2 hợp đồng dầu đều giảm hơn 2% vào đầu phiên ngày thứ Năm, tuy nhiên, đã xoá bớt đà giảm khi đồng USD suy yếu, với việc nhà đầu tư lo ngại về sự gia tăng lãi suất.

Đồng USD suy yếu làm dầu trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Tình hình căng thẳng ở Ukraine ngày càng leo thang. Nga đã bắn nhiều tên lửa vào Ukraine vào sáng sớm ngày thứ Năm, nhắm vào Kyiv và các thành phố khác trong một trong những cuộc tấn công trên không lớn nhất của Moscow kể từ khi xung đột nổ ra.

Trong khi đó, TC Energy Corp cho biết đường ống dẫn Keystone với công suất 622,000 thùng/ngày hiện đã hoạt động, vài tuần sau sự cố tràn dầu lớn ở vùng thông thôn Kansas.

Việc ngừng hoạt động của đường ống dẫn dầu đã ảnh hưởng đến nguồn cung ở Mỹ và làm tăng giá dầu trong một thời gian ngắn, mặc dù có rất ít thay đổi đối với cả 2 hợp đồng dầu sau khi khép phiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.66

-0.03 (-0.04%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại