menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Đất nền vùng quê bão giá, cẩn thận “bỏng tay”

Đất nền vùng quê bão giá, cẩn thận bỏng tay”; 3 động lực thúc đẩy thị trường văn phòng tăng trưởng ổn định trong năm 2021... là một số tin tức nổi bật 24h qua. 

Đất nền vùng quê bão giá, cẩn thận "bỏng tay”
Theo báo cáo Thị trường bất động sản 2020 của Bộ Xây dựng công bố mới đây, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19, nhưng giá nhà ở riêng lẻ, đất nền vẫn có xu hướng tăng so với năm 2019. Tuy nhiên biên độ tăng giá rất khác nhau giữa các địa phương cũng như tại từng khu vực cụ thể của mỗi địa phương.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc tăng giá bất động sản ở các khu vực phải có một lộ trình cụ thể, hiện tượng tăng giá đột biến nhiều khả năng chỉ mang tính nhất thời.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Giám đốc Bộ phận Định giá và Tư vấn Tài chính Savills Hà Nội, người mua khi tham khảo đất ở các khu vực này cần phải so sánh giá với các lô đất tương tự cũng nằm bên ngoài các khu đô thị mới phát triển thay vì so sánh với giá đất ở đang chào bán trong khu đô thị cho dù có nằm ngay sát bên.

Trên thực tế, có không ít người mua đất nền ở ngoại thành không căn cứ vào giá trị thực. Về dài hạn, khi dòng tiền tiếp tục có xu hướng đổ về thị trường đất nền, nhà đầu tư cần tránh vội vàng và có quyết định phù hợp sau khi cân nhắc các yếu tố quan trọng về giá trị tài sản và tránh tâm lý đám đông.
Khó hãm đà tăng của giá nhà

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, giá bình quân các loại căn hộ chung cư (bao gồm căn hộ bình dân, trung cấp, cao cấp) tại Hà Nội quý IV/2020 tiếp tục tăng khoảng 2%-3% so với cùng kỳ; tại TP HCM tăng khoảng 3%-4%.

Trong năm 2020, các loại căn hộ chung cư đều ghi nhận có sự tăng giá. Tuy nhiên, tỉ lệ tăng giá ở mỗi loại căn hộ chung cư khác nhau, trong đó căn hộ bình dân có tỉ lệ tăng giá mạnh nhất, kế tiếp là căn hộ trung cấp. "Có những dự án, căn hộ trước đây thuộc phân khúc bình dân thì nay đã có mức giá thuộc phân khu trung cấp, vượt khả năng chi trả của người dân có thu nhập thấp tại các đô thị lớn" - Bộ Xây dựng nêu.

Lý giải về việc dù thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng giá nhà vẫn tăng, ông Hà Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), cho rằng căn hộ cao cấp tăng 0,5%, chung cư tăng từ 2%-3%, đất nền tăng 5%, cá biệt có nơi tăng tới 10%. TP HCM có tỉ lệ tăng cao hơn Hà Nội. Nguyên nhân do nguồn cung khan hiếm. Nguồn cung hạn chế hơn giai đoạn trước do có nhiều dự án phải rà soát lại theo quy định của pháp luật, điều kiện pháp lý... khiến tiến độ chậm.

Đầu năm, tìm cơ hội đầu tư bất động sản tỉnh lẻ

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận đầu tư Savills Việt Nam cho rằng, đây là thời điểm cả thị trường cần nhìn nhận nghiêm túc về cơ hội đầu tư sinh lời trong bất động sản. Những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn chắc chắn sẽ tiếp cận được mức lợi nhuận mong muốn.

Đây cũng là lúc nhà đầu tư chọn cách phân bổ dòng tiền của họ theo xu hướng chắc chắn, chậm rãi và an toàn hơn. Nhà đất vẫn luôn là kênh đầu tư thu hút dòng tiền mạnh nhất nên khi Covid-19 qua đi sẽ là những cơ hội mới mở ra.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam VNREA, ông Nguyễn Trần Nam nhận định, Bắc Giang hiện nay xuất hiện như một nhân tố mới đầy tiềm năng trên thị trường bất động sản Việt Nam khi có đường giao thông thuận lợi, quỹ đất còn rất lớn, dân số đông, quy hoạch thành phố rất tốt. Do đó, tiềm năng thị trường bất động sản tại địa phương này còn rất nhiều. Nếu có sự liên kết tốt với doanh nghiệp bất động sản trong nước và quốc tế, Bắc Giang sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Đánh giá về thị trường Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, hiện nay thị trường giao dịch chủ yếu là hoạt động mua đi bán lại, lượng sản phẩm mới rất hạn chế. Có hiện tượng các môi giới và một số nhà đầu tư thổi giá, lướt sóng. Theo thống kê có khoảng 90% giao dịch trên thị trường Bắc Ninh là đầu cơ nên thị trường tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, khó lường. Vì vậy, các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường cần hết sức thận trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả