menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Danh tính ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của bà Kamala Harris làm đảo ngược tỷ lệ dự đoán trên thị trường crypto

Phó Tổng thống Kamala Harris chọn Thống đốc Tim Walz làm đối tác tranh cử cho cuộc đua Tổng thống Mỹ 2024, làm thay đổi hoàn toàn cục diện trong vụ đặt cược hàng trăm triệu USD trên Polymarket.

Danh tính ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của bà Kamala Harris làm đảo ngược tỷ lệ dự đoán trên thị trường crypto

Danh tính ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của bà Kamala Harris làm đảo ngược tỷ lệ dự đoán trên thị trường crypto

Theo hãng tin CNN, ứng cử viên của Đảng Dân chủ Kamala Harris đã chính thức lựa chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz làm đối tác tranh cử của mình cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

Tim Walz hiện đang giữ chức thống đốc bang Minnesota trong vòng 5 năm qua, ông từng phục vụ trong Hạ viện Hoa Kỳ và trước đó là giáo viên và sĩ quan thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia.

Mặc dù Tim Walz không thường xuyên phát ngôn về tiền mã hoá, ông đã từng nhận một khoản đóng góp 4.000 USD từ Nishad Singh, cựu giám đốc kỹ thuật của FTX, vào năm 2022, nhưng sau đó đã hoàn trả lại.

Đáng chú ý, vào đầu năm nay, Walz đã ký một đạo luật tại Minnesota để kiểm soát các kios tiền mã hoá, thiết lập giới hạn giao dịch hàng ngày là 2.000 USD và cung cấp các biện pháp bảo vệ cho các nhà đầu tư tiền mã hoá.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ lập trường crypto của Tim Walz. Cody Carbone, giám đốc chính sách của The Digital Chamber, nhận xét:

"Walz là một “tờ giấy trắng” đối với lĩnh vực tiền mã hoá. Chiến dịch này còn nhiều việc phải làm so với các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, các động thái tiếp cận sớm với crypto khả năng cao sẽ nhận được về nhiều sự ủng hộ trong tương lai."

Động thái của bà Harris chọn Walz làm đối tác tranh cử đã mở ra cuộc đối đầu với cặp đôi Donald Trump và Thượng nghị sĩ JD Vance trong cuộc bầu cử năm nay. Cả Trump và Vance đều nổi tiếng với các phát ngôn ủng hộ tiền mã hoá trong thời gian gần đây, với nhiều động thái tiếp cận cộng đồng crypto bao gồm bài phát biểu của ông Trump tại hội nghị Bitcoin 2024 vào tháng trước, bản thân Thượng nghị sĩ Vance cũng đã có nhiều tuyên bố công khai ủng hộ crypto.

Sau khi Joe Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, bà Harris cũng đã bắt đầu tiếp cận ngành công nghiệp tiền mã hoá với chiến dịch "sửa chữa" những hà khắc mà chính quyền Biden đã đặt lên lĩnh vực crypto. Đội ngũ của Harris cũng đã mời chuyên gia trong Ban Cố vấn Toàn cầu của Binance. David Plouffe tham gia chiến dịch của mình.

Màn “lật kèo” hàng trăm triệu USD trên Polymarket sau lựa chọn Tim Walz làm ứng viên Phó Tổng thống

Trước đó khi tin tức Thống đốc Walz đắc cử được đưa ra, Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro là ứng cử viên được yêu thích nhất trên thị trường với tỷ lệ đặt cược lên tới 60% và Tim Walz chỉ có tỷ lệ đặt cược 4% để trở thành đối tác tranh cử của Kamala Harris trên thị trường dự đoán Polymarket.

Tỷ lệ cược của Walz trên Polymarket dần tăng lên 58%, vượt qua 41% dự đoán Josh Shapiro từ ngày 06/08 sau khi thông tin Harris đã rút ngắn danh sách ứng cử viên đồng hành xuống chỉ còn 2 ứng viên là Walz và Shapiro và bài tweet từ một phóng viên từ Minneapolis được truyền tay nhau về một đoàn xe bí ẩn di chuyển đến nhà Walz.

Trong vòng vỏn vẹn 15 phút tiếp theo, tỷ lệ đặt cược cho Walz trên Polymarket tăng vọt lên 73%. Hoạt động cá cược trên trang web trở nên sôi nổi đến mức tỷ lệ cược của Shapiro, dù giảm mạnh vẫn còn trên 30%.

Chỉ vài giờ sau đó những người tham gia đặt cược vào Walz đã hoàn toàn vỡ oà, chứng kiến màn "lật kèo" ngoạn mục khi hãng tin CNN thông báo Kamala Harris chọn Tim Walz là đối tác tranh cử của mình. Tỷ lệ đặt cược của Tim Walz đã tăng từ 4% lên 100% chỉ trong vòng 4 ngày qua.

Tổng cộng đã có tới 125 triệu USD được đặt cược để dự đoán xem ai sẽ được Harris chọn để cùng bà đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump và Thượng nghị sĩ J.D. Vance vào tháng 11 sắp tới.

Tin tức này đã mang lại lợi nhuận gấp 20 lần cho những người đặt cược vào Tim Walz. Một tài khoản có tên BruceTrades đăng tải trên X phiếu cược hơn 2000 USD dự đoán Walz sẽ chiến thắng và nhận về hơn 69.000 USD.

Memecoins liên quan đến Tim Walz “pump dump” liên tục

Khi các thông tin bắt đầu lan truyền về việc Tim Walz được chọn làm đối tác tranh cử của Kamala Harris, giá của các memecoin liên quan đến Walz cũng đã lập tức tăng vọt.

Memecoin Tem Walz”(WALZ) trên Solana là PoliFi memecoin với mức tăng ấn tượng nhất. Thời điểm những hình ảnh đoàn xe rời khỏi nhà của Walz bắt đầu lan truyền trên X, khiến WALZ tăng 173% chỉ trong 18 phút. Sau khi, CNN báo cáo rằng Harris đã chọn Walz, token này đã tăng thêm 31% đạt mức vốn hóa 990.000 USD nhưng hiện tại vốn hoá của WALZ đã sụt giảm chỉ còn 183.000 USD.

Danh tính ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của bà Kamala Harris làm đảo ngược tỷ lệ dự đoán trên thị trường crypto

Tương tự, memecoin Tim Walz (WALZ) trên Ethereum đã tăng 208% khi tin tức được công đạt mức vốn hóa thị trường 707.000 USD. Tuy nhiên, ngay sau đó vốn hoá của đồng meme này giảm xuống chỉ còn 230.000 USD.

Danh tính ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của bà Kamala Harris làm đảo ngược tỷ lệ dự đoán trên thị trường crypto

Bên cạnh đó, các token liên quan đến các ứng cử viên tiềm năng khác như “Josh Shapero” (SHAPERO) trên Solana đã giảm mạnh 94% khi tin tức về Walz bắt đầu được lan truyền.

Danh tính ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của bà Kamala Harris làm đảo ngược tỷ lệ dự đoán trên thị trường crypto

Khi giá SHAPERO giảm mạnh, nhà sáng lập đồng SHAPERO đã tuyên bố trên kênh Telegram của memecoin này rằng tin tức Walz đắc cử chỉ là FUD được cố tình lan truyền nhằm đẩy giá. Cho tới khi CNN đưa tin, vốn hoá của token này đã sập sâu từ mức 726.000 USD xuống chỉ còn 11.000 USD, đồng thời kênh Telegram ngay sau đó đã bị xoá đi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

58,349.00

-1,345.00 (-2.25%)

Biểu đồ mã BTC

2,583.09

-85.26 (-3.20%)

Biểu đồ mã ETH
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả