menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Đánh giá thị trường năng lượng và kim loại quý tuần này

Mặc dù hợp đồng dầu thô giao tháng 6 đã đến hạn nhưng cho đến nay chưa có dấu hiệu cho thấy giá dầu thô WTI sẽ giảm xuống dưới 30 USD/thùng.  

Các thương nhân và nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thông tin về sự gia tăng nhu cầu đi lại của người Mỹ từ tối thứ Sáu đến thứ Hai trong kỳ nghỉ Tưởng niệm, trong khi không có dự báo điển hình về các chuyến trong dịp này của Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ. AAA (HM: AAA) cho biết họ đã từ bỏ cuộc khảo sát hàng năm với các tài xế trong Ngày tưởng niệm, lần đầu tiên sau 20 năm, vì đại dịch Covid-19 đã khiến họ không thể thu thập dữ liệu. Năm ngoái, khoảng 43 triệu người Mỹ di chuyển vào Ngày Tưởng niệm, cao thứ hai kể từ năm 2005, hiệp hội này cho biết.

Một sự phát triển thích hợp khác trong các thị trường dầu mỏ trong tuần vừa kết thúc là quyết định của nhà môi giới RBC Capital về việc dừng mua hợp đồng WTI tương lai của USO (NYSE: USO) - quỹ ETF cực kỳ phổ biến - để ngăn chặn sự tái diễn của sự biến động dẫn đến giá hợp đồng dầu WTI dưới 0 như tháng trước trong khi hết hạn hợp đồng giao ngay sau đó.

RBC đã thông báo cho Quỹ hàng hóa Mỹ, nhà điều hành của USO ETF, rằng họ có thể không còn giữ các vị trí mua bán hợp đồng tương lai dầu cho đến khi có thông báo mới, theo hồ sơ cung cấp hôm thứ năm của SEC do ETF thực hiện. USO cho biết họ có thể nắm giữ số lượng lớn hơn trái phiếu và tiền mặt, "điều này sẽ làm giảm khả năng đáp ứng mục tiêu đầu tư của USO".

Một điều nữa có thể ảnh hưởng đến thị trường dầu trong tuần tới là sự leo thang căng thẳng xung quanh vấn đề Mỹ-Trung, khi Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Đảng Cộng sản cầm quyền của Trung Quốc đã thiết lập một đạo luật an ninh quốc gia gây tranh cãi cho Hồng Kông, một động thái được coi là một đòn giáng mạnh vào các quyền tự do của thành phố. Luật cấm "phản quốc, ly khai, dụ dỗ và lật đổ" có thông qua bởi các nhà lập pháp của Hồng Kông.

Mỹ, về phần mình, đã áp các lệnh trừng phạt đối với 33 công ty và tổ chức của Trung Quốc, gia tăng căng thẳng trong quan hệ Mỹ-Trung. Chính quyền Trump cũng tuyên bố hồi đầu tuần rằng họ đã chấp thuận bán lô vũ khí trị giá 180 triệu USD cho đối thủ của Trung Quốc, Đài Loan và đã gây phẫn nộ cho Bắc Kinh.

Trong khi đó, Đại hội Dân tộc Quốc gia Trung Quốc, đã tuyên bố hôm thứ Sáu, họ đã bỏ qua mục tiêu kinh tế năm 2020, vì lo ngại về đợt nhiễm trùng Covid-19 thứ hai trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trên thị trường vàng, hợp đồng tương lai của kim loại màu vàng đã bắt đầu tuần mới với cam kết, vượt qua mốc 1.775 USD/ounce – đang tiến gần mức cao nhất trong tháng 3 là 1.789 USD. Trong khi khả năng tăng giá vàng trong lâu dài dường như còn nguyên vẹn, hàng ngày, biến động trên thị trường cổ phiếu và đồng USD đang tạo áp lực lên kênh trú ẩn an toàn này, các nhà phân tích cho biết.

Đánh giá thị trường năng lượng

Hợp đồng dầu thô WTI, giao tháng 7, đã giảm 67 cents, tương đương 2%, ở mức 33,25 USD/thùng.

Giá dầu thô Brent, mức giá chuẩn toàn cầu của dầu mỏ được giao dịch tại London, giảm 93 cent, tương đương 2,6%, về mức 35,13 USD.

Tuy nhiên, giá dầu thô WTI đã tăng 13% trong tuần và Brent 8%, hướng tới mức tăng hàng tuần thứ tư liên tiếp, đánh dấu chuỗi ngày tăng mạnh nhất của giá dầu kể từ tháng 12.

Giá dầu WTI đã giảm xuống mức thấp nhất trong phiên là 30,74 USD vào thứ Sáu – kiểm chứng mức hỗ trợ 30 USD – trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng.

Giá dầu WTI đã hồi phục từ mức thấp đó sau khi số lượng giàn khoan hàng tuần được công bố bởi công ty công nghiệp Baker Hughes cho thấy các hãng khoan dầu đã cắt giảm thêm 21 giàn khoan. Tổng số gần 450 giàn khoan đã giảm kể từ tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 3, khi việc phong tỏa do coronavirus bắt đầu một cách chính thức ở Mỹ và trên toàn thế giới.

Lịch kinh tế trên thị trường năng lượng tuần này

Thứ Ba, 26/5

Dữ liệu Genscape về ước tính tồn kho dầu Cushing

Viện Dầu khí Hoa Kỳ báo cáo hàng tuần về các kho dự trữ dầu.

Thứ Tư, 27/5

Báo cáo hàng tuần của EIA về kho dự trữ dầu

Thứ Năm, 28/5

EIA báo cáo {{ecl-386||dữ liệu hàng tuần về dự trữ khí tự nhiên} }

Thứ Sáu, 29/5

Baker Hughes báo cáo dữ liệu dàn khoan dầu hằng tuần.

Đánh giá thị trường kim loại quý

Trung Quốc có động thái về nền dân chủ Hồng Kông đã khiến những người tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn đổ dồn vào thị trường Vàng hôm thứ Sáu, giảm tổn thất hàng tuần của kim loại vàng do tâm lý lạc quan trên thị trường Mỹ về sự phục hồi kinh tế sau Covid-19.

Giá Vàng tương lai của Mỹ trong tháng 6 đã tăng 13,60 USD, tương đương 0,8%, ở mức 1.735,50 USD/ounce sau khi Trung Quốc đưa ra luật an ninh quốc gia gây tranh cãi cho Hồng Kông đặt Bắc Kinh vào con đường xung đột với lãnh thổ tự do ở miền nam.

Giá Vàng giao ngay, theo dõi các giao dịch theo thời gian thực bằng vàng thỏi, đã giảm 7,57 USD, tương đương 0,4%, ở mức 1.735,17 USD.

Trong tuần, giá vàng tương lai đã giảm gần 21 USD, tương đương 1,2%, trong khi vàng thỏi giảm khoảng 10 USD, tương đương 0,4%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả