menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Dành cho người trẻ đang mất định hướng

Đây là chiến lược giúp bạn thiết lập mục tiêu trong vòng 5 năm tới.

1. Xác định rõ mục tiêu

Một số người chưa bao giờ nghiêm túc ngồi xuống viết 10 mục tiêu cho cuộc đời mình. Số khác thì lại không có đủ cho mình 3 loại mục tiêu:

+ Ngắn hạn: 1-3 tháng

+ Trung hạn: 1-2 năm

+ Dài hạn: trên 3-5 năm

Vì vậy, bước đầu tiên bạn cần làm là thiết lập một mục tiêu thật chi tiết như: tự do tài chính sau 5-7 năm. Hay sau 5 năm thu nhập được 1-3 triệu đôla. Ngoài ra, tôi đề nghị bạn hãy thêm con số 0 (Với mục tiêu Trung & Dài hạn)

Ví dụ, bạn có tổng tài sản 1 tỷ sau 3 năm trở thành 10 tỷ sau 03 năm. Một điều thú vị là não bộ sẽ phải vận động hết công sức vì có thách thức mới, nhưng đôi khi đặt câu hỏi đúng chiếm 80% của sự thành công. Và cuối cùng não bộ vẫn tìm thấy câu trả lời.

2. Đừng quá viển vông (Trong Ngắn Hạn)

Bạn cần xác định năng lực của mình đang ở mức nào, từ đó đưa ra những mục tiêu có thể thwucj hiện trong ngắn hạn. Ví dụ, thu nhập hiện tại của bạn là 10 triệu đồng 1 tháng. Vậy thì thật khó để mục tiêu kiếm 1 triệu đô trong tuần này có thể thực hiện.

3. Tập trung vào mục tiêu tháng và năm

Một trong những bí quyết của người thành công là luôn thiết lập cho mình những cột mốc cần chinh phục theo từng tháng, từng năm. Việc làm này sẽ thúc đẩy họ ầ tạo thành một nguồn động lực to lớn.

4. Phân biệt mục tiêu ưu tiên

Ví dụ, bạn đặt một mục tiêu sẽ kiếm được 600 triệu/năm và mục tiêu đi du lịch 3 nước cùng năm đó. Tuy nhiên, 2 mục tiêu này có thể sẽ ảnh hưởng đến nhau. Bạn cần xác định rõ để ưu tiên cho việc kiếm 600 triệu (tức mục tiêu tài chính) và rời mục tiêu du lịch vào một dịp khác.

5. Chia nhỏ mục tiêu

Việc chia nhỏ mục tiêu sẽ giúp bạn hoàn thành chúng một cách dễ dàng hơn. Ví dụ, bạn đặt mục tiêu kiếm 600 triệu trong năm nay. Như vậy mỗi tháng cần có thu nhập 50 triệu/tháng. Mỗi tuần cần có thu nhập hơn 12 triệu. Mỗi ngày cần có thu nhập trên dưới 1,7 triệu…

6. Tự tưởng tượng, hình dung mục tiêu

Jeff Bezos – Người sáng lập Amazon, top 3 người giàu nhất thế giới hiện tại, viết: “Mỗi năm chuẩn thuê người phải liên tục tăng lên. Tôi yêu cầu mọi người HÌNH DUNG (VISUALIZE) về công ty trong 5 năm sắp đến sẽ như thế nào, phát triển ra sao? Với công nghệ mới nào? Phải liên tục cải tiến không ngừng. Điều này có nghĩa, mọi nhân viên đều phải nhìn vào tiêu chuẩn mới hằng năm và trả lời: “Mặc dù tiêu chí lên cao thế nhưng tôi vẫn đạt được nó”.

Khi bạn tưởng tượng, tâm trí và cơ thể vật lý của bạn đã được luyện tập và mọi cơ quan trong cơ thể cũng được kích hoạt để góp phần vào sự thành công của mục tiêu.

7. Làm bảng tầm nhìn

Bảng tầm nhìn là 1 phương pháp rất hiệu quả của các đa triệu phú. Họ in các mục tiêu mong muốn của họ ra ảnh và sau đó gắn lên tường. Khi đó, não của bạn sẽ tư duy bằng hình ảnh, sắp xếp các sự việc giống như 1 thám tử điều tra và tạo ra sự tập trung.

Tôi thường xuyên áp dụng phương pháp này, khi đầu năm tôi thiết lập mục tiêu, đôi khi đến tháng 6, tháng 7 là tôi đã hoàn thành. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào phương pháp này, và tôi thích câu nói: “Thà ngớ ngẩn mà giàu có, còn hơn thông minh mà nghèo khó!”

8. Trực tiếp trải nghiệm trước mục tiêu

Có 2 vợ chồng nghèo khổ, 1 ngày nọ, người chồng nói với vợ:

“Anh đã quá chán cuộc sống nghèo khổ này, anh muốn chúng ta làm 1 điều đặc biệt, anh sẽ rút 50% số tiền ra, chúng ta sẽ đến 1 khách sạn 5 sao, dùng tiệc buffet, ngủ lại ở đó 3 đêm, tắm ở bể bơi của khách sạn, để cho người khác phục vụ mình, sử dụng những dịch vụ chăm sóc tuyệt vời nhất, nếu sau này chúng mình có chết, anh cũng không phải hối hận vì đã để cho em 1 lần được hưởng những điều tuyệt vời đó… !”

Người vợ ban đầu hơi lo lắng vì họ thường không có thói quen tiêu pha quá số tiền tích lũy của mình nhưng rồi chị cũng đồng ý với người chồng. Người chồng đập con heo đất và 2 vợ chồng được trải nghiệm 3 ngày đêm tại khách sạn 5 sao.

5 năm sau, kể từ ngày họ ra quyết định đó, giờ đây 2 vợ chồng đã trở thành triệu phú đôla, giàu sang và sung sướng.

Chuyện gì đã xảy ra vậy?

Sau khi trải nghiệm 3 ngày đêm ở khách sạn 5 sao, 2 vợ chồng đã hoàn toàn thay đổi tiêu chuẩn về cuộc sống của mình. Ngay khi trở về nhà, họ nhận thấy rằng:

MÌNH KHÔNG THỂ SỐNG CUỘC SỐNG NHƯ HIỆN TẠI, CUỘC ĐỜI CÓ RẤT NHIỀU ĐIỀU TUYỆT VỜI NẾU TA NỖ LỰC HẾT MÌNH, VÀ THÀNH QUẢ SẼ XỨNG ĐÁNG.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả