menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Dân phản ứng dự án nhà máy xử lý rác thải 300 tỷ, Quảng Ngãi tìm địa điểm mới

Liên quan đến dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) sau nhiều lần gia hạn nhưng vẫn chưa hoàn thành, còn người dân lại liên tục phản ứng ngăn chặn... nên chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã tìm chọn địa điểm mới để xây dựng bãi chứa và xử lý.

Sáng 22/10, trao đổi với PV Báo Dân Việt, ông Nguyễn Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận tại buổi khảo sát, tìm chọn vào chiều hôm qua (ngày 21/10), sau khi nghe ý kiến từ các cấp ngành trực thuộc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đồng ý với đề xuất chọn địa điểm xây dựng bãi rác thải tập trung tại thôn Tân An, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, với diện tích 40 ha, trong đó gian đoạn đầu là 20 ha.

Dân phản ứng dự án nhà máy xử lý rác thải 300 tỷ, Quảng Ngãi tìm địa điểm mới

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng (thứ 3 từ trái sang) tại buổi khảo sát tại hiện trường vào hôm qua (ngày 21/10)

Ông Đạo cho biết: "Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng yêu cầu các cấp ngành liên quan khẩn trương lập quy hoạch dự án trình UBND tỉnh xem xét trước khi tổ chức lấy ý kiến cộng đồng. Theo dự kiến bãi rác này sẽ xử lý rác thải sinh hoạt tập trung cho TP. Quảng Ngãi, 2 huyện Sơn Tịnh, Trà Bồng và các xã khu tây của huyện Bình Sơn".

Dân phản ứng dự án nhà máy xử lý rác thải 300 tỷ, Quảng Ngãi tìm địa điểm mới

Một cuộc đối thoại với người dân Nghĩa Kỳ bất thành của cấp ngành Quảng Ngãi vào tháng 7/2018.

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, trước đây bãi rác Nghĩa Kỳ có tổng diện tích khoảng 28 ha, do công ty môi trường Quảng Ngãi quản lý và đảm nhận việc chứa, xử lý rác thải cho 4 huyện, thành nêu trên. Sau đó UBND tỉnh cắt 1 phần diện tích (11 ha) để giao cho công ty xây dựng Miền Bắc (công ty Miền Bắc) đầu tư làm dự án nhà máy xử lý rác thải và các hạng mục phụ trợ khác.

Dân phản ứng dự án nhà máy xử lý rác thải 300 tỷ, Quảng Ngãi tìm địa điểm mới

Sau gần 2 năm trễ hẹn, hiện dự án NM rác Nghĩa Kỳ vẫn chưa thể hoàn thành để đưa vào hoạt động.

Đến gần cuối tháng 3/2018, việc tiếp nhận và xử lý rác tại bãi Nghĩa Kỳ được chuyển giao cho công ty Miền Bắc đảm nhận. Tuy nhiên do nhà máy chưa xây dựng xong nên công ty này đào hố cho đổ tạm được một thời gian thì đầy. Vì vậy công ty Miền Bắc cho xới lên để phun thuốc xử lý và gây ra mùi hôi thối, dẫn đến người dân ở gần phản ứng, chặn xe không cho chở vào đổ và kéo dài đến tận bây giờ.

Mặc dù nhiều lần xin gia hạn giãn tiến độ và cam kết nhưng đến nay, dự án trên với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng vẫn chưa thể hoàn thành để đưa vào hoạt động. Về phía người dân địa phương, mặc dù các cấp ngành của huyện Tư Nghĩa và tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần tổ chức họp, đối thoại nhưng bà con nơi đây vẫn cương quyết không cho xe chở rác đưa vào bãi này để đổ và xử lý. Theo đó chính quyền tỉnh đành mở tạm lại bãi chứa cũ ở Đồng Nà, xã Tịnh Thiện, TP.Quảng Ngãi để xử lý 1 phần; còn lại người dân mang vứt bỏ khắp nơi, gây ảnh hưởng môi trường trầm trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại