menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Đàn ông bản lĩnh quyết định bởi...

1. Mức độ đáng tin Nam tử hán đại trượng phu, nói lời nào phải chắc chắn, nói một là một, hai là hai, nói được phải làm được, làm không được thì không nói, nói chuyện không chắc chắn thì sẽ không có tôn nghiêm.

Người không có tín thì không có nghĩa khí. Cho tới ngày nay, chữ tín vẫn là mấu chốt để xác định một người đàn ông bản lĩnh.

Giống như tỷ phú Lý Gia Thành từng nói: "Thất tín chính là phá sản lớn nhất đời người.", đàn ông cần tuyệt đối tránh vấp phải sai lầm ấy.

Là đàn ông nếu tự nhận mình quân tử và mong muốn người khác trọng thị mình như một người quân tử thì hãy biết giữ lời hứa ở mọi hoàn cảnh. Bất luận lúc suy hay lúc thịnh phải biết lấy chữ tín làm đầu.

2. Sự bền bỉ

Edinson kiên trì sau nhiều lần thất bại, nên mới phát minh ra bóng đèn điện. Lincoln gặp nhiều trắc trở nhưng vẫn không bỏ cuộc, nên mới đắc cử tổng thống Mỹ.

Từ chính câu chuyện của những người nổi tiếng, người đời mới biết tới chân lý: Bền bỉ mới thành công. Người đàn ông bản lĩnh sẽ không vì khó khăn mà từ bỏ, không chịu khuất phục bởi thực tại hay nhụt chí trước chông gai.

Edmund Barton, Thủ tướng đầu tiên của Australia từng nói: "Thước đo thành công của một người không phải là nhìn vào đỉnh cao của họ mà nhìn vào cách họ đứng lên khi đã rơi xuống vực thẳm".

Dù làm việc gì cũng phải bền bỉ mới tích lũy đủ sức mạnh. Càng cố gắng vượt qua khó khăn, thì càng có thêm động lực để vươn tới thành công.

3. Tính khiêm tốn

Nhà phê bình văn học Nga Belinsky nói: "Tất cả những điều chân thực mà vĩ đại thật ra điều là những thứ giản dị mà khiêm tốn. Người nào càng có bản lĩnh lại càng khiêm tốn".

Trong ngạn ngữ Nhật Bản có câu: "Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu". Càng là người trưởng thành thì càng phải biết cúi đầu, phải biết tôn trọng người khác trước khi muốn người khác tôn trọng mình.

Một người biết tiết chế bản thân, khiêm tốn mà lại không ngừng tu dưỡng, ắt sẽ có ngày vươn tới thành công.

Sưu tầm và biên soạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả