menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Đam mê sự hoàn hảo

Không có con người hoàn hảo, nhưng những người giỏi nhất đều đam mê sự hoàn hảo.

Có đoạn viết rất hay về nhân vật được gọi vui là Van Gogh của bóng đá thế này.

“Cậu ấy là một trong những tiền đạo ích kỷ nhất mà tôi đã từng chứng kiến. Danh hiệu cá nhân là thứ ám ảnh cậu ấy khiến cho cậu ấy luôn nỗ lực phấn đấu. Sự ích kỷ đó là lợi thế của cậu ấy, biến cậu ấy trở thành một sát thủ vĩ đại. Cậu ta chẳng quan tâm gì đến xung quanh, hay mình đã di chuyển bao nhiêu, chẳng quan tâm đã thực hiện bao nhiêu pha bứt tốc. Điều duy nhất mà cậu ấy quan tâm là “Ruud van Nistelrooy đã ghi bao nhiêu bàn?”

Thêm đoạn này nữa.

”Đôi lúc tôi nghĩ Ruud hơi ích kỷ. Ruud nghĩ rằng nếu cậu ấy không ghi bàn tức là cậu ấy không có đóng góp gì cho đội bóng, tôi đã nói chuyện với cậu ấy về điều đó. Khi cậu ấy không ghi bàn, ngay lập tức cậu ấy nổi giận với chính mình và tinh thần của cậu ấy như một cái lốp xe bị xì hơi vậy.”

Tôi thích tính cách này của của anh chàng Ruud (dù có mặt trái của nó). Ở những người thế này không có chỗ cho sự tự mãn, không có đất cho sự hời hợt. Những người giỏi nhất, ngoài tài năng, đều giống nhau ở điểm này: đam mê sự hoàn hảo, luôn hướng lên phía trước.

Sự kỳ cọ, kỹ lưỡng, cầu toàn trong công việc do vậy không hẳn đến từ áp lực bên ngoài. Cái này gọi là giá trị ngầm định mạnh mẽ bên trong. Nghề liên quan đến sáng tạo và trí tuệ, như tư vấn chẳng hạn, values này được coi là một dạng năng lực. Một dạng năng lực cần nuôi dưỡng & bồi đắp. Nhưng về cơ bản, muốn trở thành một giá trị của bản thân qua đó hình thành tạo nên văn hoá doanh nghiệp, năng lực này phải có sẵn ngầm định trong tế bào rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại