menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Đại dịch Covid-19 có thể gây ra Chiến tranh Lạnh Mỹ - Trung Quốc

Virus cúm corona đã gây ra một cuộc đại dịch trên toàn cầu và khiến cho nhiều nền kinh tế trên toàn cầu tê liệt.

Cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, tác động tồi tệ đến các nền kinh tế và gây hại đến quan hệ của Bắc Kinh với nhiều nước khác.

Tính đến khả năng sẽ có thể đương đầu với nhiều thách thức trên toàn cầu, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố rằng Trung Quốc cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng bị phản ứng tiêu cực và quá nhiều thách thức.

Virus cúm corona đã gây ra một cuộc đại dịch trên toàn cầu và khiến cho nhiều nền kinh tế trên toàn cầu tê liệt. Tác động dây chuyền sẽ có thể là một cuộc Chiến tranh Lạnh, lần này là giữa Trung Quốc và Mỹ.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang cố gắng đương đầu với quy mô ngày một tồi tệ của đại dịch.

Dự báo tăng trưởng toàn cầu đã không ngừng được điều chỉnh giảm, hàng triệu người thất nghiệp. Chính phủ nhiều nước đang đưa ra nhiều gói giải cứu quy mô hàng trăm tỷ USD, quy mô các gói giải cứu lần này gấp nhiều lần cuộc khủng hoảng tài chính cách đây 12 năm.

Dù rằng cho đến nay, hiện chưa thể rõ đại dịch sẽ kết thúc như thế nào, Bắc Kinh đang chuẩn bị đương đầu với sự phản đối với tham vọng toàn cầu của nước này. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tháng này đã khẳng định rằng Trung Quốc cần phải chuẩn bị cho khả năng bị phản ứng tiêu cực sẽ dâng cao hơn và rất nhiều thách thức trong dài hạn.

Cảnh báo của ông đưa ra trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc đang suy giảm sâu nhất trong gần 25 năm, quá trình tái cơ cấu sâu sắc của chuỗi cung ứng toàn cầu và nhiều mối nguy hại với sáng kiến Vành đai & Con đường của Trung Quốc.

Nổi lên từ đám sương mù của trật tự thế giới mới, Bắc Kinh đang sẵn sàng cho sự phản đối về trách nhiệm của Bắc Kinh với sự bùng nổ của đại dịch, ban đầu được phát hiện tại thành phố Vũ Hán – Trung Quốc.

Đồng giám đốc Viện phân tích an ninh toàn cầu, ông Gal Luft, nhận xét: “Cuộc khủng hoảng y tế gây ra tác động tồi tệ lên quan hệ Mỹ - Trung Quốc, tác động của nó lên mối quan hệ Mỹ - Trung Quốc sẽ lớn hơn bất kỳ những gì chúng ta từng được chứng kiến”.

Giới chức Trung Quốc đại lục đã khởi động quá trình tìm kiếm tư vấn từ các cơ quan nghiên cứu nội địa, giới học giả trong nước để tìm cách ứng phó với môi trường toàn cầu ngày một khó khăn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại