24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Minh An
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Đã thanh tra bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi và AIA, tiếp tục thanh tra 8 doanh nghiệp khác

Từ nay đến cuối năm 2023, Bộ Tài chính tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch năm đã đề ra

Ngày 5-10, tại cuộc họp báo thường kỳ quý III của Bộ Tài chính, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã trả lời báo chí về việc thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Đã thanh tra bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi và AIA, tiếp tục thanh tra 8 doanh nghiệp khác

Ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm

Ông Doãn Thanh Tuấn cho biết trong năm 2023 Bộ Tài chính tiếp tục thực hiện thanh tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm. Đến nay, Bộ Tài chính đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ gồm Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi.

Cùng với đó, Bộ Tài chính đang thanh tra Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife và 1 doanh nghiệp khác. Cũng theo ông Tuấn, từ nay tới cuối năm 2023, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, đối với việc thực hiện kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã công bố trước đó là Prudential, Sun Life, BIDV Metlife, MB Ageas, gồm kiến nghị về chuyên môn và tài chính.

"Với kiến nghị về chuyên môn, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chấp hành. Đôi với kiến nghị về tài chính, đến nay các doanh nghiệp bảo hiểm đang phối hợp với cơ quan thuế thực hiện"- ông Tuấn cho hay.

Trước đó vào ngày 30-6, Bộ Tài chính đã công bố kết quả thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm, gồm: Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential (Prudential), Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas), Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life (Sun Life) và Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ BIDV Metlife (BIDV Metlife).

Kết quả công tác thanh tra cho thấy việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.

Một số hành vi vi phạm điển hình như: Không tư vấn trực tiếp cho khách hàng hoặc không hướng dẫn đầy đủ thủ tục trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục hồ sơ yêu cầu theo quy định của doanh nghiệp; Không đảm bảo chất lượng tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, dẫn đến khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm; Cho người khác (đại lý cá nhân khác, nhân viên ngân hàng) sử dụng iPad, mã số đại lý để hướng dẫn khách hàng nhập thông tin và Không thực hiện đúng biểu phí bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn…

Minh Chiến

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả