menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Đa số người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam đều chọn chung cư, đầu tư chờ tăng giá

Cứ 10 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam thì có 9 người lựa chọn mua căn hộ chung cư. Trong đó, nhiều khách hàng mua chung cư đầu tư chờ tăng giá, rất ít mua để ở.

10 người mua nhà thì 9 người chọn chung cư

Báo cáo hai thập kỷ phát triển đô thị của CBRE Việt Nam vừa công bố cho thấy những con số đáng chú ý về người mua nhà tại Việt Nam.

Theo đó, báo cáo dẫn số liệu từ Bộ Xây dựng, có hơn 3.000 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam từ năm 2015 đến quý III/2023.

Dựa trên số lượng giao dịch thành công của CBRE Việt Nam, đơn vị này cho biết, cứ 10 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam thì có 9 người lựa chọn mua căn hộ chung cư. Trong đó, có 60% khách hàng mua chung cư đầu tư chờ tăng giá. 75% lượng khách mua đến từ các nước châu Á phát triển.

Đa số người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam đều chọn chung cư, đầu tư chờ tăng giá
Cứ 10 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam thì có 9 người lựa chọn mua căn hộ chung cư. Ảnh: Hoàng Hà

Từ năm 2015, Chính phủ đã bắt đầu tháo gỡ các rào cản để người nước ngoài có thể sở hữu bất động sản tại Việt Nam.

Theo CBRE, kể từ khi chính sách sở hữu nhà cho người nước ngoài được nới lỏng, khách hàng đến từ các khu vực châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) trở thành những nhóm nhà đầu tư lớn trên thị trường nhà ở Việt Nam.

Lý do người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, theo CBRE, nhờ vào khoảng cách địa lý, sự hiện diện của các chủ đầu tư bất động sản đến từ các quốc gia trên đều có mặt tại Việt Nam. Đặc biệt, tiềm năng tăng giá mạnh ở thị trường nhà ở Việt Nam.

Đáng chú ý, phần lớn người nước ngoài đầu tư mua bất động sản để chờ tăng giá kiếm lời. Số ít sẽ cho thuê trong khi chờ tăng giá. Trong khi những người mua mục đích để ở không nhiều.

“Khách hàng nước ngoài yêu thích sản phẩm nhà chung cư, đặc biệt là phân khúc chung cư cao cấp tại TP.HCM và Hà Nội. Các dự án có vị trí đẹp, mức giá phù hợp, có tiềm năng tăng mạnh trong tương lai… là sở thích đầu tư của nhiều người nước ngoài”, CBRE cho hay.

Việt kiều sẽ rộng cửa đầu tư bất động sản

Trong Luật Đất đai 2024 (hiệu lực từ ngày 1/1/2025) đã được Quốc hội thông qua, điểm thay đổi mới nhận được nhiều sự chú ý là mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều.

Cụ thể, khoản 3 và khoản 6, điều 4 về “Người sử dụng đất” quy định người sử dụng đất được nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất; đang sử dụng đất ổn định, đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất mà chưa được nhà nước cấp giấy chứng nhận bao gồm: cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam; người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Bình luận về những quy định mới trên sẽ được áp dụng từ năm 2025, ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam, cho rằng, sự thay đổi này sẽ mang lại nhiều cơ hội đầu tư hơn cho nhóm người mua bất động sản Việt kiều.

“Thay đổi này cũng tạo tiềm năng lớn cho thị trường nhờ nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ Việt kiều. Trong quá khứ, người Việt Nam ở nước ngoài muốn đầu tư trở lại Việt Nam phải thông qua người thân hoặc họ hàng, vì thế đã dẫn đến một số tranh chấp không đáng có. Luật mới sẽ giải quyết vấn đề này, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đầu tư và giảm thiểu khả năng xảy ra rủi ro giữa các bên trong quá trình đầu tư”, ông Troy Griffiths nói.

Theo Nguyễn Lê/Vietnamnet.vn

Link gốc: https://vietnamnet.vn/da-so-nguoi-nuoc-ngoai-mua-nha-o-viet-nam-deu-chon-chung-cu-dau-tu-cho-tang-gia-2260342.html

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại