menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Đà Nẵng và bài toán “con gà và quả trứng” trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Chia sẻ về những chính sách hỗ trợ đầu tư cho doanh nghiệp chip và ban đan của Đà Nẵng tại hội thảo về chủ đề hợp tác, phát triển công nghiệp ban đan mới, ông Lê Hoàng Phúc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo Thiết kế Vi mạch và Trí tuệ nhân tạo, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, cho biết Đà Nẵng là một trong những địa phương tích cực tham gia vào việc phát triển ngành công nghiệp ban đan và trí tuệ nhân tạo.

Không đào tạo theo phong trào, thành phố Đà Nẵng tập trung vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, hợp tác với các đại học lớn và hình thành liên minh giữa các trường để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực phù hợp thị trường.

Thành phố Đà Nẵng nhận thức rõ để phát triển một doanh nghiệp, cần có những yếu tố cơ bản là nguồn nhân lực, thị trường, cơ sở vật chất và cơ chế chính sách. Sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ nâng cấp mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9/2023, ngay lập tức vào ngày 10/10/2023, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo về phát triển nguồn nhân lực vi mạch ban đan, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của ngành công nghiệp.

Đà Nẵng quyết tâm giải quyết bài toán con gà và quả trứng này bằng cách tập trung vào ưu tiên phát triển nguồn nhân lực. Thành phố sẽ đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất, hỗ trợ nghiên cứu và đào tạo, và đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển. Về việc thực hiện đào tạo theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, Đà Nẵng đã tiến hành các cuộc đàm phán đầu tư với các doanh nghiệp lớn từ Hoa Kỳ, Đài Loan để biết nguồn nhân lực của các doanh nghiệp đến từ những trường đại học nào. Đưa trên thông tin này, Đà Nẵng phối hợp với các trường đại học để tạo ra các chương trình hợp tác, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu thực tế của thị trường. Đà Nẵng đã đặt ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ có 5.000 kỹ sư cho ngành công nghiệp ban đan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả