menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư từ Vương quốc Anh

Hiện TP. Đà Nẵng có 933 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 3,922 tỷ USD, trong đó chỉ mới có 21 dự án của các nhà đầu tư Anh với tổng vốn đăng ký hơn 1,9 triệu USD. Các dự án tập trung chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ, giáo dục.

Đoàn công tác của TP. Đà Nẵng vừa có chuyến công tác từ ngày 6-8/9 đến Vương quốc Anh để thúc đẩy hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, đầu tư, tài chính, giáo dục và y tế.

Trọng tâm của chuyến công tác là buổi tọa đàm "Da Nang Business Roundtable" ngày 7/9 tại thủ đô London nhằm quảng bá môi trường đầu tư, thương mại, du lịch và giới thiệu một số dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư của thành phố Đà Nẵng đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng.

Tại tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết cho biết dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 song tình hình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng đạt được kết quả khả quan.

Hiện thành phố có 933 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 3,922 tỷ USD, tuy nhiên, chỉ mới có 21 dự án của các nhà đầu tư Anh với tổng vốn đăng ký hơn 1,9 triệu USD. Các dự án tập trung chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ, giáo dục. Bên cạnh đó, số lượng du khách từ Anh quốc đến Đà Nẵng còn khiêm tốn.

Do đó, TP. Đà Nẵng mời gọi các doanh nghiệp, kiều bào đến tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh, du lịch tại Đà Nẵng. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp Anh quốc có thế mạnh cũng chính là những lĩnh vực mà Đà Nẵng mong muốn thu hút đầu tư như: công nghệ thông tin, công nghệ cao, tài chính, giáo dục, du lịch….

Ông Lương Minh Triết cho rằng, tọa đàm "Da Nang Business Roundtable" là cơ hội thuận lợi để lãnh đạo thành phố trực tiếp gặp gỡ, nắm bắt nhu cầu tìm hiểu về môi trường đầu tư, du lịch của các tổ chức, doanh nghiệp, kiều bào tại Vương quốc Anh.

"Chính quyền thành phố sẽ nỗ lực triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, tập trung phát triển các lĩnh vực trọng điểm trong thời gian tới để Đà Nẵng phát triển hơn, trở thành địa điểm đầu tư, du lịch hấp dẫn. Lãnh đạo thành phố luôn cam kết tạo điều kiện thuận lợi, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các dự án và hoạt động kinh doanh", ông Triết khẳng định.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long cho biết, trong các quốc gia châu Âu, Vương quốc Anh là một trong những đối tác thương mại và đầu tư quan trọng nhất của Việt Nam. Năm 2021, với việc thực thi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA), kim ngạch thương mại hai chiều và dòng vốn FDI từ Anh vào Việt Nam đã tăng đáng kể.

"Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có và một chính quyền năng động luôn hỗ trợ nhà đầu tư, Đà Nẵng đã, đang và sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Vương quốc Anh… Cá nhân tôi và Đại sứ quán cam kết sẽ kết nối, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban, ngành của thành phố để hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu, triển khai các dự án và mời gọi các tổ chức, doanh nghiệp, kiều bào đến khám phá, du lịch tại thành phố biển xinh đẹp", Đại sứ Nguyễn Hoàng Long thông tin.

Được biết, trong chuyến công tác, lãnh đạo Đà Nẵng cũng đã có nhiều hoạt động quan trọng khác như: Làm việc với Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO) để xúc tiến tổ chức Đại hội du lịch golf châu Á-Thái Bình Dương tại Đà Nẵng vào năm 2024; làm việc với Trường Đại học Tây Anh, Bristol nhằm xúc tiến các chương trình hợp tác về đào tạo và giáo dục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại