menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Đã đến lúc thực hiện hoá lợi nhuận cổ phiếu bắt đáy?

Mới đây, các công ty chứng khoán đã có báo cáo nhận định thị trường và chiến lược đầu tư cho phiên giao dịch ngày 13/11.

Rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm về các vùng hỗ trợ

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, VNIndex dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên.

Áp lực chốt lời gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1120 (+-5) đã khiến cho đà hồi phục tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Việc VN-Index liên tiếp có những phiên điều chỉnh với thanh khoản lớn đang để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm về các vùng hỗ trợ, gần là quanh 1085 (+-5) và xa hơn là 1055 (+-10).

NĐT được khuyến nghị tiếp tục trải bán nếu chỉ số có nhịp hồi phục, 1 lần nữa quay lên tiếp cận các vùng kháng cự.

2 chỉ báo MACD và RSI đều đã tạo đỉnh và dần suy yếu

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, lực bán về cuối phiên chiều đã khiến cho VN-Index tiếp tục hình thành nến Inverted hammer, lùi sát về khu vực 1.100. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đã tạo đỉnh và dần suy yếu cho thấy lực cầu đang có phần hụt hơi và không thể giúp cho VN-Index tiếp tục nối dài nhịp tăng điểm. Với diễn biến hiện tại, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1.085.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với những cổ phiếu đã bắt đáy thành công, chỉ duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức 30% tài khoản, bám sát thị trường ở vùng hỗ trợ 1085 và kiên nhẫn chờ đợi những phiên rung lắc điều chỉnh lớn hơn để có thể giải ngân mua cổ phiếu với mức giá chiết khấu tốt.

Tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại các vị thế lướt sóng

Chứng khoán Phú Hưng (PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn hoạt động tích cực. Không những vậy, chỉ số giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với đường MA5 giữ trạng thái phân kỳ dương tích cực so với đường MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi và phiên giảm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp rung lắc kỹ thuật. Tuy nhiên, nhịp rung lắc kỹ thuật này có thể còn tiếp diễn, khi đường MA20 vẫn ở trạng thái hướng xuống cùng với +DI nằm dưới –DI thể hiện áp lực bán chưa được rũ bỏ hết. Do đó, chỉ số có thể tiếp tục về thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh vùng 1.087 điểm (MA20) trước khi quay lại xu hướng chính.

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong một nhịp rung lắc kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại các vị thế lướt sóng. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kinh doanh tăng trưởng và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.63

+7.05 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại