Đa dạng trải nghiệm tạo sức hút cho du lịch Quảng Ninh
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ninh đã đón 8,86 triệu lượt khách, tổng doanh thu ước đạt 16.600 tỷ đồng.
Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước, chỉ sau Hà Nội và T PHCM, về doanh thu du lịch nửa đầu năm 2023. Bí quyết giúp du lịch tỉnh này có mức tăng trưởng chính là những trải nghiệm, sản phẩm du lịch mới.
Tăng lượng khách và doanh thu
Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2023, địa phương đón 8,86 triệu lượt khách, đạt 108% mục tiêu đề ra, bằng 161% cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 16.600 tỷ đồng, bằng 156% cùng kỳ năm 2022. Trong đó khách quốc tế 658.000 lượt, tăng gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Du khách tắm biển Bãi Cháy tháng 7/2023. Ảnh: Sun Group
Vào mùa cao điểm du lịch hè, lượng khách du lịch tăng nhanh. Những dịp cuối tuần, ngày lễ, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang trên địa bàn tỉnh đạt từ 90-100%.
Những ngày đầu tháng 7 đến nay, du khách đổ về khu vực biển Bãi Cháy tắm biển, tham quan vịnh Hạ Long, vui chơi tại Sun World Ha Long, bảo tàng Quảng Ninh... Đại diện Sun World Ha Long chia sẻ, lượng khách đến tổ hợp công viên lớn nhất miền Bắc này 6 tháng qua tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều sự kiện, lễ hội liên tục được tổ chức tại Sun World Ha Long. Ảnh: Sun Group
Các điểm du lịch biển đảo ở Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn), Trà Cổ (thành phố Móng Cái) hay đảo Cô Tô cũng được nhiều du khách lựa chọn. Riêng tại Móng Cái, tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái thông xe cuối năm ngoái đã tạo điều kiện để thành phố này đón trên 1 triệu lượt khách, tăng 170% so với cùng kỳ (bằng 87% kế hoạch cả năm 2023). Đặc biệt, từ đầu tháng 6 đến nay, các khách sạn tại Móng Cái đều đạt công suất khai thác 100% vào tất cả các ngày cuối tuần. Nhiều khách sạn có lượng khách đặt phòng sang cả tháng 8.
Nhiều sản phẩm du lịch tạo sức hút cho Quảng Ninh
Mức tăng trưởng của du lịch Quảng Ninh đến từ việc nhiều sản phẩm du lịch mới được các địa phương trong tỉnh đăng ký và đưa vào phục vụ du khách. Tỉnh đã và đang hiện thực hóa mục tiêu ra mắt 38 sản phẩm du lịch mới trong năm 2023.
Cụ thể, TP Hạ Long cho ra mắt sản phẩm "Phố đêm du thuyền", tham quan hồ Hải Thịnh, nghe nhạc trên vịnh Hạ Long hay tuyến phố đêm, phố đi bộ ở khu vực chùa Long Tiên... TP Móng Cái phát triển sản phẩm du lịch của vùng đất biên giới về ẩm thực, nông trại, cảnh quan thung lũng Tình Yêu, phiên chợ vùng cao Pò Hèn... Huyện Cô Tô tập trung vào sản phẩm lặn biển tại Thanh Lân, cắm trại trên bãi Ba Châu, đảo Thanh Lân và tham quan các đảo gần bờ...
Sân bay quốc tế Vân Đồn tại Quảng Ninh do Sun Group đầu tư xây dựng. Ảnh: Sun Group
"So với cách đây chục năm, khi du lịch Hạ Long chỉ có ăn hải sản, tắm biển, thăm vịnh, thì bây giờ, đi Quảng Ninh cả tuần không hết chỗ ăn chơi", anh Phạm Quang Vinh, du khách từ Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.
Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào Quảng Ninh, trong đó có Sun Group, để thiết lập hệ thống hạ tầng du lịch bài bản và các sản phẩm du lịch độc đáo. Đến nay, Quảng Ninh là địa phương sở hữu sân bay quốc tế, cảng tàu khách quốc tế và tuyến cao tốc dài nhất cả nước do Sun Group đầu tư.
Cùng với đó là hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí hiện đại, với Sun World Ha Long gồm cáp treo Nữ hoàng, khu vui chơi trên núi Ba Đèo, công viên chủ đề Dragon Park với hệ thống trò chơi hiện đại cùng công viên nước Typhoon Water Park gồm 20 trò chơi dưới nước.
Năm 2016, khi Sun World Ha Long khánh thành, Quảng Ninh mới đón 8,3 triệu du khách. Đến năm 2019, con số này tăng gần gấp đôi, đạt 14 triệu lượt. Mức chi tiêu bình quân một du khách cũng tăng 9% so với năm 2018.
Chỉ trong hai ngày cuối tuần đầu tháng 7/2023, Sun World Ha Long đã đón tới 35.000 lượt khách, góp phần không nhỏ tạo nên lực hút cho Hạ Long mùa hè này, với lễ hội Mặt trời mọc và một không gian văn hóa Nhật Bản mới ra mắt.
Toàn cảnh quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự trên đồi Ba Đèo, Hạ Long. Ảnh: Sun Group
Năm 2020, Sun Group đã đưa vào vận hành hai khu nghỉ dưỡng là Premier Village Halong Bay Resort với 86 villa và khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh theo phong cách Nhật Bản. Những công trình này tạo ra các sản phẩm du lịch 4 mùa, gia tăng trải nghiệm trong mùa đông cho du khách.
Những sản phẩm du lịch trong hệ sinh thái của Sun Group tại Quảng Ninh cũng không ngừng đổi mới, bổ sung dịch vụ. Không chỉ Sun World Ha Long có thêm trải nghiệm, các khu nghỉ dưỡng như Premier Village Ha Long Bay Resort đã giới thiệu nhiều dịch vụ ẩm thực và giải trí hấp dẫn như tổ hợp ẩm thực Bốn mùa (4 Seasons) gồm 3 nhà hàng có phong cách ẩm thực đa dạng và Lazy Bar nhìn ra vịnh biển cùng nhiều hoạt động giải trí như Pool Party Bọt Biển.
Chọn nghỉ dưỡng tại đây, du khách còn được tặng vé tắm khoáng Public Onsen tại Yoko Onsen Quang Hanh cùng rất nhiều trải nghiệm khác tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Bảo Hải Linh Thông Tự trong combo "all-in-one" với giá 1,66 triệu đồng.
Yoko Onsen Quang Hanh hè này cũng mở rộng trải nghiệm lưu trú với 50 căn biệt thự tại khu Yama Villa được dẫn trực tiếp nguồn khoáng nóng của Quang Hanh, thiết kế theo phong cách Nhật.
Những sản phẩm du lịch mang đến trải nghiệm đa dạng được kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách tới Quảng Ninh tiếp tục tăng trong thời gian tới, góp phần vào mục tiêu đón 15 triệu khách của tỉnh.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận