menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Cựu tổng thống Donald Trump gọi Mark Zuckerberg là "tội phạm"

Cựu Tổng thống Donald Trump mới đây đã gọi Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook là "tội phạm".

Ông Trump nói rằng khoản quyên góp 400 triệu USD mà ông Zuckerberg đã thực hiện cho các văn phòng bầu cử địa phương vào năm ngoái là hành động của một kẻ "tội phạm".

"Trên quan điểm của tôi, Mark Zuckerberg là một tội phạm. Anh ta đã chi hơn 400 triệu USD và từ đó thay đổi cuộc bầu cử Tổng thống mà cho tới giờ vẫn không có chuyện gì xảy ra với Facebook".

Cựu Tổng thống dường như đang đề cập đến 400 triệu USD mà Zuckerberg và vợ - Priscilla Chan, đã quyên góp cho các văn phòng bầu cử địa phương vào năm ngoái.

Số tiền này nhằm giúp các văn phòng thích ứng với những thay đổi trong cách thức bỏ phiếu do đại dịch gây ra.

Nó đã được chi cho các vật dụng như thiết bị bảo hộ cá nhân, bao gồm mặt nạ và găng tay, và thiết bị để xử lý các lá phiếu qua thư, Associated Press đưa tin.

Chưa có bằng chứng nào chỉ ra việc quyên góp của ông Zuckerberg là phạm pháp hoặc thiên vị đảng phái, nhưng những bình luận của ông Trump đã làm dấy lên sự phẫn nộ của Đảng Cộng hòa trước động thái này.

Người phát ngôn của văn phòng gia đình Chan Zuckerberg nói với Insider: "Khi cơ sở hạ tầng bầu cử của quốc gia chúng ta phải đối mặt với những thách thức chưa từng có vào năm ngoái do đại dịch và chính phủ liên bang không cung cấp đủ tiền, Mark và Priscilla đã cung cấp tài chính cho hai tổ chức phi đảng phái để giúp đỡ các thành phố và các tiểu bang đảm bảo rằng cư dân có thể bỏ phiếu cho bất kể đảng phái hoặc sở thích của họ".

Người phát ngôn nói thêm: "Gần 2.500 khu vực pháp lý bầu cử từ 49 tiểu bang đã nộp đơn xin và nhận tiền, bao gồm các quận thành thị, ngoại ô, nông thôn và nhiều khu vực pháp lý thuộc Đảng Cộng hòa hơn là Dân chủ đã đăng ký và nhận tiền".

Ông Zuckerberg cũng ngay lập tức phủ nhận cáo buộc nói rằng các khoản quyên góp kể trên được sử dụng sai trái. Ông cho biết trong một tuyên bố: "Kể từ lần quyên góp đầu tiên của chúng tôi, đã có nhiều vụ kiện nhằm ngăn chặn việc sử dụng những khoản tiền này, dựa trên những tuyên bố rằng các tổ chức nhận quyên góp có liên quan đến đảng phái. Điều đó không đúng. Những quỹ này sẽ phục vụ các cộng đồng trên khắp đất nước - thành thị, nông thôn, ngoại ô và được phân bổ bởi các tổ chức phi đảng phái".

Kể từ khi thất bại trong một cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng Giêng, ông Trump đã có nhiều bình luận, nghi ngờ về việc có gian dối trong cuộc bầu cử. Ông nói rằng một phần tiền hỗ trợ của ông Zuckerberg được phân bổ tới hệ thống bầu cử Pennsylvania là bằng chứng cho thấy CEO Facebook "gây trở ngại" với kết quả bầu cử của bang này. Được biết, hồi tháng Giêng, bang Pennsylvania đã bầu chọn cho ông Joe Biden.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại