menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết xin cơ hội làm lại cuộc đời

Trong lời nói sau cùng của mình, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết xin cơ hội làm lại cuộc đời và coi vụ án này là bài học lớn, ám ảnh suốt đời.

Tại phiên tòa xét xử vụ FLC ngày 29/7, HĐXX dành thời gian cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết trình bày: Trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, bị cáo có những hoài bão và ước mơ phát triển các lĩnh vực như sân golf, khu nghỉ dưỡng, bất động sản, hàng không và đã có những thành tựu nhất định, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao, cũng như làm thay da đổi thịt những vùng đất khó, đem lại việc làm cho hàng trăm nghìn người lao động.

Tuy nhiên, tại cùng một thời điểm, để thực hiện đồng thời nhiều ước mơ và hoài bão lớn như vậy, bị cáo đã phải làm một số việc vượt quá giới hạn pháp luật cho phép, dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay.

Bị cáo Quyết cũng bày tỏ sự hối hận vì trong suốt quãng đời doanh nhân hơn 20 năm của mình, cho dù đã luôn nỗ lực, cố gắng thì cũng không thể thay đổi một sự thật là đã có nhiều người thân, người bạn và đồng nghiệp của bị cáo, những người vì tin tưởng bị cáo mà rơi vào vòng lao lý.

Bị cáo Quyết nói lời xin lỗi họ và tha thiết xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho tất cả các bị cáo liên đới, để họ sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả những người được xác định là bị hại trong vụ án.

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết xin cơ hội làm lại cuộc đời

Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa. Ảnh: CTV

Theo trình bày của bị cáo Trịnh Văn Quyết, vụ án này là bài học quá lớn và sẽ ám ảnh suốt cuộc đời của không chỉ bị cáo mà cả những bị cáo khác. Bị cáo xin được dùng lời nói sau cùng của mình xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo.

Theo ông Quyết, bản thân bị cáo chưa xin giảm nhẹ cho mình không phải vì không muốn, mà do đứng trước hàng chục con người bị liên đới, bị cáo cảm thấy việc xin cho bản thân vào giờ phút này thực sự khó nói.

Ông Quyết cũng cảm ơn HĐXX và các vị đại diện VKS đã lắng nghe; mong HĐXX phán xét công tâm, khách quan, nhân văn, thấu tình đạt lý cho các bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Trong phần tranh luận tại phiên tòa xét xử vụ FLC sáng nay, sau phần đối đáp của đại diện VKS, luật sư của bị cáo Trịnh Văn Quyết là bà Vũ Đặng Hải Yến đã có lời cảm ơn đại diện VKS vì đã xem xét, xác định lại con số người bị hại từ hơn 30.000 xuống còn khoảng 25.000 người.

Luật sư đề nghị HĐXX xem xét lượng hình đối với bị cáo Trịnh Văn Quyết cũng như các bị cáo khác trên cơ sở xác định vụ án đến thời điểm này đã giảm bớt rất nhiều tính nguy hiểm cho xã hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả