menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ số tiền thu về từ việc bán Bamboo Airways

Chiều ngày 23/7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử bị cáo Trịnh Văn Quyết và đồng phạm về các tội Thao túng thị trường chứng khoán và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên xét xử, ông Quyết cho biết mới đây, ông được cơ quan tố tụng cho phép bán tài sản "tâm huyết" là hãng hàng không Bamboo Airways, trước mắt đã thu gần 200 tỷ đồng. Số tiền này đã chuyển vào tài khoản của Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra.

Còn khoảng 500 tỷ đồng tiếp theo từ việc bán hãng hàng không Bamboo, sau khi nhận ông Quyết sẵn sàng nộp để hoàn thành nghĩa vụ dân sự.

Được biết, trước đó ông Lê Thái Sâm đã ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của ông Trịnh Văn Quyết, cổ đông lớn nhất của Bamboo Airways theo công bố của hãng hồi tháng 6/2021, nắm giữ 56%. Hợp đồng có hiệu lực từ 10/3/2023, khoảng 1 năm sau khi ông Quyết vướng vào vòng lao lý.

Đến tháng 5/2023, Tập đoàn FLC công bố thông tin về việc bán toàn bộ cổ phần tại Bamboo Airways. Theo đó, FLC sẽ chuyển nhượng hơn 400 triệu cổ phần tại Bamboo Airways cho ông Lê Thái Sâm, thành viên HĐQT.

Đổi lại ông Lê Thái Sâm sẽ tài trợ không hoàn lại cho FLC một khoản tiền để FLC thực hiện các nghĩa vụ tài chính đến hạn và/hoặc giải chấp các tài sản thuộc sở hữu của FLC đang được cầm cố, thế chấp.

Giao dịch được thực hiện dưới hình thức Tập đoàn FLC ủy quyền toàn bộ và không hủy ngang trong mọi trường hợp quyền cổ đông của FLC tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways cho ông Lê Thái Sâm tương ứng với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của FLC tại Bamboo Airways.

Ông Sâm tham gia Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn FLC từ tháng 7/2022 và được giới thiệu là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn. Đến tháng 8/2022, ông Sâm tiếp tục tham gia HĐQT của Bamboo Airways.

Được biết, trước khi tiếp nhận số cổ phần trên, ông Sâm cũng đã sở hữu hàng trăm triệu cổ phiếu Bamboo Airways từ các cổ đông khác. Số cổ phần này sau đó được ông Sâm thế chấp vào ngân hàng để đảm bảo cho các khoản vay.

Dựa trên giá trị của khoản vay và số lượng cổ phần được sử dụng để đảm bảo tại thời điểm ấy, ước tính mỗi cổ phiếu Bamboo Airways được ngân hàng định giá 3.000 đồng (so với mệnh giá 10.000 đồng).

Đến ngày 8/7/2023, HĐQT Bamboo Airways đã thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT.

Theo bản lý lịch lãnh đạo mà FLC công bố, ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964, tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân TP HCM vào năm 1986 và có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính – ngân hàng.

Ông Sâm được giới thiệu là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, có vốn kinh nghiệm sâu rộng trong việc xây dựng chiến lược đầu tư, quản lý rủi ro và phân tích thị trường. Ông từng là Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại DIC (Mã: DIC), Chủ tịch HĐQT CTCP Sắt thép Cửu Long.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả