menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ muốn mua lại TikTok

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, đã tuyên bố rằng ông đang lập một nhóm nhà đầu tư để nỗ lực mua lại TikTok.

Tuyên bố của ông Mnuchin đưa ra ngay sau khi Hạ viện Mỹ thông qua một dự luật yêu cầu ByteDance, công ty mẹ của TikTok, phải rút vốn khỏi nền tảng này hoặc sẽ bị cấm hoạt động tại Mỹ.

Trong một phát biểu trên chương trình “Squawk Box” của CNBC vào ngày 14/03, ông Mnuchin chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng dự luật này nên được thông qua và TikTok nên được bán cho một tổ chức khác. Đây là một doanh nghiệp tuyệt vời và tôi đang tập hợp một nhóm nhà đầu tư để mua lại TikTok”.

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ muốn mua lại TikTok

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin

Dự luật này hiện đang đợi Thượng viện thông qua. Tổng thống Joe Biden đã phát tín hiệu sẵn sàng ký thông qua dự luật này nếu được Thượng viện thông qua.

Ông Mnuchin cũng nhấn mạnh rằng TikTok nên nằm trong tay các doanh nghiệp Mỹ, với lập luận rằng Trung Quốc sẽ không để một công ty Mỹ sở hữu một doanh nghiệp kiểu như TikTok ở Trung Quốc.

Hiện TikTok có hơn 170 triệu người Mỹ sử dụng ứng dụng này, nhưng các nhà làm luật ở cả hai đảng đều lo ngại rằng TikTok có thể tiếp cận thông tin cá nhân của người dùng và cung cấp cho Chính phủ Trung Quốc.

Ông Mnuchin không tiết lộ thông tin cụ thể về các nhà đầu tư tham gia hoặc mức định giá mục tiêu cho việc mua lại TikTok.

Đây không phải là thoả thuận đáng chú ý đầu tiên của ông Mnuchin kể từ khi ông rời Bộ Tài chính Mỹ. Trước đó, Liberty Strategic Capital của ông đã dẫn đầu một nhóm nhà đầu tư trong vòng huy động vốn 1 tỷ USD để cấp vốn cho New York Community Bancorp, một ngân hàng đang gặp rắc rối và thiếu thanh khoản.

Trong quá khứ, ông Mnuchin đã giữ vai trò là Bộ trưởng Tài chính Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump, và chính quyền của ông Trump cũng đã có các động thái không thiện cảm đối với TikTok, dẫn đến việc ByteDance ký kết một thoả thuận hợp tác dữ liệu với Oracle.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại