menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vu Thi Ngoc Anh

Cựu bộ trưởng năng lượng Mỹ Rick Perry cho biết giá dầu có thể đạt 100 USD trong 6 tháng tới

Cựu Bộ trưởng Năng lượng của Donald Trump hôm Chủ nhật đã công kích các chính sách năng lượng của chính quyền Biden, liên kết chúng với lạm phát và tuyên bố rằng các hạn chế đối với ngành dầu mỏ của Mỹ và chi phí gia tăng trong nước có thể dẫn đến “thảm họa”.

Giá năng lượng đã tăng vọt trên toàn cầu trong ba tháng qua. Khí đốt tự nhiên đã tăng gần 600% trong năm nay, và dầu thô Brent tiêu chuẩn quốc tế tăng hơn 60% tính đến thời điểm hiện tại. Hiện tại, giá dầu thô dao động quanh mức 82 USD/ thùng.

Rick Perry cho biết với CNBC: “Các hành động hạn chế của chính quyền Biden - không sử dụng đường ống, không khoan, không cấp vốn cho các dự án dầu khí ở nước ngoài ... là một sự đảo ngược tuyệt vời đối với nền độc lập năng lượng đạt được dưới thời chính quyền Trump”.

Hoa Kỳ không bao giờ ngừng nhập khẩu dầu trong chính quyền Trump, mặc dù sản lượng trong nước tăng. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ , hàng tháng, sản lượng của Hoa Kỳ tăng cao hơn mức tiêu thụ trong hầu hết năm 2019 và 2020 .

Nhưng dữ liệu EIA gần đây nhất cho thấy mô hình đó tiếp tục sau khi Biden trở thành tổng thống vào năm 2021, bao gồm xuất khẩu năng lượng của Mỹ tiếp tục vượt quá nhập khẩu.

Khi giá khí đốt tăng tại Hoa Kỳ, Nhà Trắng ở Biden đã gây sức ép buộc OPEC và các đồng minh sản xuất dầu bao gồm cả Nga phải đẩy nhanh kế hoạch tăng sản lượng. Nhưng nhóm đó, được gọi là OPEC +, tuần trước cho biết họ sẽ kiên định với kế hoạch tăng sản lượng thêm 400.000 thùng / ngày bắt đầu từ tháng 12.

Perry nói: “Tiềm ẩn về thảm họa là rất thực tế, cả về quan điểm an ninh quốc gia và liệu chúng ta có thể tiếp tục bật đèn theo nghĩa đen hay không."

Perry đã giám sát các chính sách ủng hộ ngành dầu mỏ trong thời gian làm việc tại Bộ Năng lượng. Từng là thống đốc bang Texas, ông có quan hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp dầu mỏ Texas và từng giữ vai trò lãnh đạo trong hội đồng quản trị của hai công ty xăng dầu.

Vấn đề lạm phát

Bên cạnh việc gây áp lực buộc OPEC phải sản xuất thêm dầu, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm đã thúc đẩy kế hoạch phát triển năng lượng sạch trong nước của chính quyền Biden, cho rằng Mỹ nên tập trung vào năng lượng tái tạo như một chiến lược dài hạn để đảm bảo Mỹ không “dựa vào các đối thủ chính trị.”

Perry đã chỉ ra mâu thuẫn rõ ràng giữa quan điểm của chính quyền Biden về năng lượng sạch và áp lực của OPEC + đối với việc sản xuất nhiều dầu hơn.

" Một mặt, bạn có John Kerry, đi khắp thế giới, thuyết trình mọi người về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, và sau đó bạn có Bộ trưởng Năng lượng Bà Granholm đứng lên và cầu xin Hoàng thân Abdulaziz bin Salman ". Perry cho biết hãy gửi nhiều dầu thô hơn để chúng tôi có thể giảm chi phí xăng dầu.

Perry nói: “Người dân của chúng tôi đang bị tổn thương, trích dẫn chi phí gia tăng trên diện rộng ở Hoa Kỳ. Ông nói thêm rằng ông nghĩ rằng “dầu 100 đô la trong vòng sáu tháng tới là có thể.”

Bộ Thương mại Mỹ báo cáo vào tháng trước: " Lạm phát hàng năm của Mỹ tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 30 năm trong suốt tháng 9, mặc dù thu nhập cá nhân giảm."

Theo CNBC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại