menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam bày tỏ sự ân hận khi nói lời sau cùng

Nói lời sau cùng, ông Trần Văn Nam cho biết, rất ân hận khi cuộc đời chỉ vài ngày nữa bước sang tuổi 60 nhưng lại vướng vòng lao lý. Vị cựu Bí thư tỉnh ủy Bình Dương cũng bảy tỏ sự đau xót trước những đồng chí, đồng đội hôm nay phải cùng ông ra tòa.

Sau 11 ngày xét hỏi và tranh luận, chiều 25/8, HĐXX cho phép 28 bị cáo trong vụ án "thâu tóm" hai lô đất vàng tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, được nói lời sau cùng trước khi vào nghị án dài ngày.

Theo đó, ông Trần Văn Nam (cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương) phát biểu, rất ân hận khi cuộc đời chỉ vài ngày nữa bước sang tuổi 60 nhưng lại vướng vòng lao lý.

Ông Nam gửi lời xin lỗi tới đồng chí Tổng Bí thư, xin lỗi nhân dân Bình Dương và bảy tỏ sự đau xót trước những đồng chí, đồng đội hôm nay phải cùng ông ra tòa.

Cựu Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong số các bị cáo, nhiều người đã có công lao đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương, trong bối cảnh quyết liệt đổi mới kinh tế xã hội.

"Tôi tự hào đã từng được tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tôi cũng gửi niềm tin tuyệt đối vào Đảng, giờ tôi chỉ mong các bị cáo được giảm nhẹ hình phạt, được sớm trở về đoàn tụ với gia đình. Tôi xin cảm ơn TAND TP Hà Nội đã tổ chức phiên tòa văn minh, tạo nhiều niềm tin cho bị cáo về công lý, công bằng và thêm nghị lực để tiếp tục sống”, ông Nam nói.

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam bày tỏ sự ân hận khi nói lời sau cùng
Nhóm bị cáo tại phiên tòa.

Còn bị cáo Trần Thanh Liêm (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương) trình bày, với 40 năm tham gia công tác cống hiến cho địa phương, đến nay 38 năm tuổi Đảng, ông không nghĩ việc làm của mình lại dẫn đến vi phạm pháp luật.

Ông Liêm mong tòa xem xét yếu tố động cơ, mục đích, bởi trong vụ án, ông không có gì khác hơn là thực hiện tốt trách nhiệm của mình. Bị cáo này nói, có thể do nhận thức pháp luật không đẩy đủ, tin vào các cơ quan tham mưu và yếu tố khách quan không nhận biết được việc làm của mình là sai.

Qua phiên tòa này, bị cáo cũng mong tòa xem xét sai phạm của một số đồng phạm khác, nhất là các cựu cán bộ của tỉnh, ra phán quyết với mức án phù hợp, cho hưởng chính sách nhân đạo của Nhà nước để giúp họ sớm trở về đoàn tụ với gia đình.

“Tôi già yếu bệnh tật, tôi không xin gì cho bản thân, chỉ mong tòa xem xét cho các bị cáo khác được coi là đồng phạm với tôi", bị cáo Nguyễn Văn Minh, cựu Chủ tịch Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương trình bày và xin cho con gái ruột Nguyễn Thục Anh được hưởng mức án thấp nhất.

Trong số 25 bị cáo còn lại nói lời sau nhiều người đã khóc, họ đều mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, cho hưởng khoan hồng.

Trước đó, khi nêu quan điểm luận tội, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Trần Văn Nam và ông Trần Thanh Liêm cùng mức án từ 9 - 10 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Riêng ông Nguyễn Văn Minh bị đề nghị khung phạt cao nhất từ 29 - 30 năm tù cho hai tội “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

25 bị cáo khác bị đề nghị từ 3 - 26 năm tù cho hai tội danh nêu trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại