menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Cựu Bí thư Đồng Nai Trần Đình Thành bật khóc, xin giảm nhẹ hình phạt

Giọt nước mắt "muộn màng" của Cựu Bí thư Đồng Nai

Được nói lời sau cùng, ông Trần Đình Thành đã khóc xin lỗi Đảng, Nhà nước, Nhân dân và người thân bạn bè, đồng thời, ông bày tỏ mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình cùng đồng phạm trong vụ án.

Cựu Bí thư Tỉnh ủy khóc

Sau 9 ngày xét xử và tranh luận, sáng 30/12, HĐXX cho phép các bị cáo trong vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được nói lời sau cùng trước khi vào nghị án.

Trình bày đầu tiên, bị cáo Trần Đình Thành (cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai) nói, trong suốt quá trình diễn ra tố tụng, từ điều tra đến xét xử, bị cáo luôn thể hiện thành khẩn, tự giác với sai phạm của mình.

Bị cáo không đổ thừa cho hoàn cảnh và cá nhân khác. Khi bị cáo sai phạm là một lãnh đạo cao cấp, đáng lẽ bị cáo phải là tấm gương tốt cho đội ngũ lãnh đạo của Đảng.

Với sai phạm của mình, bị cáo lại là người mang đến nỗi buồn, ảnh hưởng đến truyền thống 80 năm tuổi đảng của Đảng ủy tỉnh Đồng Nai; làm tổn thương đến tâm lý, tình cảm của người thân trong gia đình.

"Đối với tình đồng chí, bạn bè và nhân dân tỉnh Đồng Nai, bị cáo luôn được họ yêu quý. Song bị cáo lại làm mất niềm tin với họ. Mất tiền bạc là mất ít, mất đi niềm tin mới là mất nhiều. Chắc chắn những sai lầm ngày hôm nay bị cáo sẽ mang nặng theo suốt phần đời còn lại”, ông Thành khóc.

Cuối phần trình bày, ông mong HĐXX xem xét lại cho ông một bản án thấu tình đạt lý, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo được sớm về với gia đình xã hội làm lại cuộc đời mình.

Ngoài ra, ông Thành cũng xin HĐXX cũng xem xét cho các đồng phạm là ông Đinh Quốc Thái, bà Bồ Ngọc Thu… vì đây là những người có công rất lớn đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai nói riêng và sự phát triển của quốc gia nói chung.

“Riêng anh Phan Huy Anh Vũ là người có trình độ, người tài năng trong lĩnh vực y tế. Bị cáo mong tòa giảm mạnh mức án cho anh Vũ”, ông Thành nói và gửi lời cảm ơn HĐXX đã tổ chức phiên tòa đầy tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc; cảm ơn Tỉnh ủy Đồng Nai có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cũng xin phép HĐXX cho ông ông có vài phút gửi lời nhắn nhủ đến những người bạn, đồng nghiệp còn đang công tác phải nâng cao ý thức, trách nhiệm với công việc của mình. Đặc biệt trong cơ chế xã hội đang mở cửa kinh tế thị trường, nơi đâu cũng xuất hiện cạm bẫy có thể khiến bản thân vướng phải vòng lao lý....

Các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Đến lượt mình, bị cáo Đinh Quốc Thái (cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai) cho hay, quá trình xét xử, luận tội, đã nhận thức được sai phạm.

“Bị cáo rất hối hận khi được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó trách nhiệm song lại để xảy ra sai phạm gây ảnh hưởng, mất niềm tin cho tổ chức”, ông Thái bày tỏ.

Qua lời phát biểu cuối cùng này, bị cáo Thái xin được cúi đầu gửi lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, người thân. Đồng thời, ngoài mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật cho mình, bị cáo cũng mong được tất cả tha thứ.

Còn bị cáo Phan Huy Anh Vũ (cựu Giám đốc Sở Y tế, cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai) khi nói lời sau cùng đã “rất ân hận”, vì hành vi của mình mà ảnh hưởng đến nhiều cán bộ khác, trong đó có Bí thư Tỉnh ủy và Giám đốc Sở KH&ĐT.

Ông Vũ xin gửi lời cảm ơn nhân dân tỉnh Đồng Nai, cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

“Tôi mong HĐXX xét xét cho tôi một bản án nhẹ nhất có thể, dù chỉ là hy vọng mong manh nhưng tôi muốn sớm được về với cộng đồng xã hội”, ông Vũ phát biểu.

Bà Bộ Ngọc Thu (cựu Giám đốc Sở KH&ĐT Đồng Nai) nói lời sau cùng bày tỏ mong muốn được HĐXX cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội, bởi bản thân đã lớn tuổi, trong người có nhiều bệnh tật.

Bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga (cựu Phó Tổng giám đốc Công ty AIC) cùng nhóm đồng phạm còn lại đều xin tòa có phán quyết “khoan hồng” nhất để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Tòa sẽ tuyên án các bị cáo vào ngày !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại