menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Cuộc sống của vợ chồng tỷ phú giàu nhất châu Á

Dù có khối tài sản 100 tỷ USD nhưng vợ chồng tỷ phú Án Độ Gautam Adani sống rất giản dị, ít xa hoa. 

Theo Bloomberg, Gautam Adani hiện là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 5 thế giới trong danh sách Real-Time Billionaires của Forbes,với tài sản 100 tỷ USD. Tỷ phú 65 tuổi cũng là một trong 7 người sở hữu tài sản từ 100 tỷ USD trở lên. Những gương mặt còn lại bao gồm Elon Musk, Jeff Bezos, Bernard Arnault, Bill Gates, Warren Buffett và Larry Page.

Khởi đầu là một doanh nghiệp thương mại nông nghiệp vào năm 1988, tập đoàn Adani đã trở thành một “đế chế” hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ giao dịch than đá, khai khoáng, hậu cần cho tới sản xuất và phân phối điện và gần đây là lĩnh vực năng lượng xanh, xây dựng sân bay và sản xuất xi măng.

Cuộc sống của vợ chồng tỷ phú giàu nhất châu Á
Tỷ phú Gautam Adani. Ảnh: Handout

Dù rất giàu có, so với gia tộc tỷ phú Mukesh Ambani (người giàu thứ hai châu Á), gia đình thường xuyên tổ chức tiệc tùng xa hoa và mua sắm xa xỉ thì vợ chồng ông Gautam Adani được cho là kín tiếng và giản dị hơn hẳn.

Cách đây không lâu, trong dịp sinh nhật 60 tuổi của mình, tỷ phú Gautam Adani thông báo sẽ quyên góp 7,7 tỷ USD cho các hoạt động xã hội. Số tiền này sẽ do Quỹ Adani quản lý để phân bổ đều cho các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phát triển kỹ năng cho người Ấn Độ. Theo Indian Express, vị tỷ phú cũng đón sinh nhật cấp dưới tại công ty, ông cắt bánh và chia cho nhân viên của mình. Khi về nhà, ông cũng có lễ kỷ niệm ấm cúng bên gia đình, với một chiếc bánh khác.

Con trai của tỷ phú, Karan Adani, người đang điều hành Adani Ports bày tỏ trên Twitter sự kính trọng đối với niềm đam mê và nghị lực sống của cha. Anh cũng học hỏi thêm nhiều điều giá trị qua mỗi trải nghiệm với người cha tỷ phú.

Vợ của tỷ phú Gautam Adani, bà Priti sinh ra và lớn lên ở Mumbai, trước khi chuyển đến Mỹ. Có nhiều thông tin cho rằng cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú là do hai bên gia đình sắp đặt. Bà Priti là một nha sĩ nhưng sau khi kết hôn, bà được bổ nhiệm làm chủ tịch đầu tiên và duy nhất của Quỹ Adani. Khi thành lập, quỹ chỉ có 2 nhân viên nhưng sau 26 năm, tổ chức đã giúp đỡ được 3,2 triệu người trên khắp Ấn Độ.

Bà Priti chia sẻ với truyền thông rằng bản thân là người thích đọc và theo kịp sự phát triển của công nghệ. Việc khởi nghiệp đã truyền cảm hứng và đưa ra ý tưởng đề bà thích nghi và áp dụng vào cuộc sống cũng như công việc của mình. Bà Priti là người làm vườn nhạy bén và cũng là bà ngoại giản dị của cô cháu gái 6 tuổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại