menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Cuộc chiến chống lạm phát: Chủ tịch Fed Richmond kêu gọi kiên nhẫn để chinh phục "kẻ thù" kinh tế

Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin kêu gọi duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn để kiềm chế lạm phát xuống mức mục tiêu 2%. Ông cho rằng giá cả trong lĩnh vực dịch vụ đang tăng cao là lý do chính.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Barkin cho biết nhu cầu của Mỹ cần giảm bớt một chút để đưa lạm phát về mục tiêu của Fed. Ông lưu ý rằng lạm phát hàng hóa đã giảm đáng kể do chuỗi cung ứng được cải thiện.

Ông Barkin cho biết thêm "Để đưa lạm phát xuống mức 2% một cách bền vững và đúng hướng, tôi cho rằng cần thêm một chút thời gian nữa. Vẫn còn nhiều biến động trong lĩnh vực dịch vụ và sẽ cần thêm thời gian để giải quyết. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng ta đang đi đúng hướng."

Fed đã giữ nguyên lãi suất kể từ cuộc họp tháng 7. Dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến đã khiến các quan chức Fed không thể hạ lãi suất từ mức cao nhất kể từ năm 2001. Hiện tại, các nhà đầu tư dự đoán chỉ có chưa đến 2 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, so với dự báo ban đầu là 6 lần vào đầu năm 2024.

Số liệu từ Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) công bố hôm thứ Tư cho thấy thước đo lạm phát cơ bản của Mỹ đã giảm nhẹ trong tháng 4, lần đầu tiên sau 6 tháng. Chỉ số giá tiêu dùng lõi - không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng - tăng 0.3% so với tháng 3, chấm dứt chuỗi 3 tháng số liệu thực cao hơn dự báo, điều trước đó đã làm dấy lên lo ngại lạm phát đang trở nên dai dẳng.

Trong bài phát biểu hôm thứ Tư, ông Barkin cho biết báo cáo về doanh số bán lẻ trì trệ trong tháng qua cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng đang ở mức ổn định nhưng không quá mạnh mẽ. Ông nói thêm đây là một mảnh ghép trong bức tranh tổng thể về nhu cầu tiêu dùng hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả