menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Cùng với Heineken, hãng bia Carslberg cũng rút khỏi thị trường Nga

Đây là 2 doanh nghiệp nước ngoài mới nhất đưa ra động thái trên sau khi nhiều công ty nước ngoài "quay lưng" với Nga để phản đối việc nước này mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Hai hãng bia có doanh số tiêu thụ hàng đầu tại Nga là Carslberg và Heineken ngày 28/3 thông báo sẽ rút khỏi thị trường Nga.

Đây là 2 doanh nghiệp nước ngoài mới nhất đưa ra động thái trên sau khi nhiều công ty nước ngoài "quay lưng" với Nga để phản đối việc nước này mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Thông báo của Carslberg, công ty đã rất khó khăn để đưa ra quyết định rời thị trường Nga, cho biết quyết định này được cho là "đúng đắn" tại thời điểm hiện nay.

Trong khi đó, thông báo của Heineken nêu rõ: "Sau khi đánh giá lại hoạt động, chúng tôi kết luận rằng việc sở hữu doanh nghiệp của Heineken tại Nga không còn được bảo đảm cũng như không thể đứng vững được trong môi trường hiện nay. Do đó chúng tôi quyết định rời Nga."

Trước đó, đầu tháng 3, Heineken đã dừng bán và sản xuất sản phẩm nhãn hiệu Heineken tại Nga cũng như dừng đầu tư mới và xuất khẩu sang Nga.

Heineken cho biết có ý định chuyển giao doanh nghiệp cho một chủ sở hữu mới phù hợp với luật pháp Nga và quốc tế đồng thời sẽ không lấy lãi từ giao dịch này.

Heineken dự kiến sẽ tốn 400 triệu euro (438,7 triệu USD) cho chi phí bất thường này.

Heineken sẽ tiếp tục hoạt động với quy mô thu hẹp trong thời gian chuyển giao để giảm nguy cơ bị quốc hữu hóa và đảm bảo an toàn cũng như phúc lợi cho nhân viên, khẳng định công ty "đảm bảo trả lương cho 1.800 nhân viên từ nay đến cuối năm 2022 và sẽ làm hết sức để bảo đảm việc làm cho họ trong tương lai."

Hàng trăm công ty phương Tây đã đóng cửa hàng và văn phòng tại Nga kể từ khi nước này mở chiến dịch quân sự đặc biệt, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Ikea, Coca-Cola và McDonald's.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại