menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Nam

Cung cầu hoa hậu

Một cô bé hai mươi tuổi, dành giải ở một trong hàng trăm cuộc thi về những gì trời cho, phát biểu vài câu cũng không có gì là bất thường và khó hiểu ở lứa tuổi của cô ấy, mà chỉ trong vòng một tuần đã tạo nên một cộng đồng phản hâm mộ (antifan) với tổng số gần một triệu người tham gia.

Điều đó cho thấy rõ ràng là người VN đặc biệt yêu thích và quan tâm tới các hoa hậu và các cuộc thi hoa hậu. Và nó cũng cho thấy việc có rất nhiều kì thi hoa hậu liên tục được mở ra ở VN là hoàn toàn hợp lí, vì nó đáp ứng nhu cầu rất lớn của quảng đại quần chúng nhân dân.

Lạ một cái là có rất nhiều người vừa quan tâm đến hoa hậu lại vừa phàn nàn về việc có quá nhiều kì thi hoa hậu và đề nghị giảm bớt số lượng các kì thi.

Bạn Nam cho rằng hoạt động thi hoa hậu chẳng qua cũng chỉ là hoạt động làm ăn kinh doanh bình thường của các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông. Nếu mình không thích thì thôi đừng quan tâm đến nó nữa là xong, chứ tại sao lại đi đòi người ta hạn chế việc làm ăn kinh doanh của họ cơ chứ?

Cung cầu hoa hậu

Ngay cả hoạt động chấm thi và trao danh hiệu cho các người đẹp thì cũng giống như việc dán tem kiểm định chất lượng lên một mặt hàng trên thị trường. Các công ty tổ chức thi hoa hậu cũng giống như các doanh nghiệp đăng kiểm xe cơ giới hoặc cấp chứng chỉ ISO. Ai cần cấp chứng nhận kiểm định để dễ làm ăn thì đến đăng kí để doanh nghiệp họ kiểm tra, đánh giá, rồi dán nhãn vào, không thì thôi chứ có gì đâu.

Trong thực tế, do yêu cầu công việc, có rất nhiều người, nhiều hàng hóa và dịch vụ cần phải được kiểm định, đánh giá, và dán tem của các tổ chức trước khi lưu thông trên thị trường, và đó là yêu cầu rất chính đáng.

Bạn Nam cho rằng với nhu cầu người đẹp rất lớn của thị trường hiện nay thì thay vì cắt giảm, chúng ta thậm chí nên tăng số lượng kì thi lên gấp trăm gấp nghìn lần mới phải. Đến lúc đó thì công chúng không thể phân biệt được hoa hậu nào với hoa hậu nào nữa, thế là hết chuyện thị phi này nọ.

Mọi người có thấy vậy có đúng không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Nam

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại